Những cuốn sách mình yêu thích năm 2022

[GG] Năm rồi mình không hoàn thành chỉ tiêu 10 cuốn sách mà mình chỉ đọc được 8 cuốn rưỡi. Tuy nhiên mình vẫn có thể chia sẻ với các bạn những cuốn mình tâm đắc nhất trong năm vừa qua.

Ngày đăng: 28-01-2023

350 lượt xem

Để biết mình đã đọc những cuốn nào trong năm 2022, bạn có thể xem thêm bài viết My new Goals & Quote for 2023 - Mục tiêu 2023 tại đây

 

Sau đây mình xin được giới thiệu với các bạn, 3 cuốn sách mà mình tâm đắc nhất:

1. Tảng Băng Tan - Our Iceberge Is Melting

 

Đây là cuốn sách của tác giả: John Kotter & Holger Rathgeber. Sở dĩ cuốn sách này nằm trong danh sách những cuốn sách mình yêu thích nhất trong năm 2022 bởi ba lý do: Thứ Nhất: Sách viết về đề tài Quản Trị - Thứ Hai: Sách mỏng không quá dày. Thứ Ba: Sách sử dụng lối viết kể chuyện thiếu nhi - cụ thể ở đây là chuyện ngụ ngôn để dạy nhiều bài học cho người lớn mảng quản trị, lãnh đạo, điều phối nguồn lực, nghệ thuật thuyết phục - những đề tài tưởng chừng khô khan và khó nuốt nhưng nhờ lối kể chuyện sáng tạo đã khiến những bài học này trở nên cực dễ tiếp thu và cuốn hút. Điều tuyệt vời hơn cả, bạn hoàn toàn có thể đọc cuốn sách này cho thiếu nhi và những người con của bạn.

"Dù bạn làm việc trong doanh nghiệp hay trên bước đường mưu sinh, dù bạn là giám đốc điều hành hay là học sinh Trung Học, bạn đều có thể thu thập được nhiều điều hữu ích qua từng bước của câu chuyện này".

 

2. Em Phải Đến Harvard Học Kinh Tế 

 

Đây là cuốn sách của tác giả: Lưu Vệ Hoa & Trương Hán Vũ. Đây là cuốn sách theo mình đánh giá là vô cùng hữu ích dành cho các bậc cha mẹ muốn dạy dỗ con gái trở thành nhân tài, hoặc đơn giản là một người có ích. 

Em phải đến Harvard học kinh tế là cuốn sách tường thuật và tổng kết lại những kinh nghiệm nuôi dạy con cái từ lúc lọt lòng cho đến khi thành tài của Lưu Vệ Hoa và Trương Hân Vũ, mẹ và cha dượng của cô bé Lưu Diệc Đình – “cô gái Harvard” – thần tượng học tập của giới trẻ Trung Quốc. Sau khi xuất bản, cuốn cẩm nang này đã giữ ngôi vị best-seller trong suốt 16 tháng liên tục, lượng xuất bản lên tới gần 3 triệu bản, nhận được hưởng ứng tích cực chưa từng thấy từ các bậc phụ huynh. Nhân vật chính của cuốn sách – Lưu Diệc Đình, năm 1996 thi đỗ vào trường trung học ngoại ngữ Thành Đô sau một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Sau vô số những nỗ lực tích cực và thành tích xuất sắc, đến năm 1999 đã nhận được giấy báo nhập học và học bổng toàn phần của bốn trường Đại học tại Hoa Kỳ, trong đó có Harvard. Sau đó, cô theo học chuyên ngành Kinh tế học và Toán ứng dụng tại Harvard, tháng 6 năm 2003 tốt nghiệp, vào làm việc trong tập đoàn tư vấn Boston (Boston Consulting Group) nổi tiếng. Hiện cô định cư tại Mỹ.

"Không cứ phải là thần đồng, không cứ phải là giàu có, chỉ cần phương pháp giáo dục đúng đắn, tích cực, mọi đứa trẻ đều sẽ trở thành nhân tài".

 

3. Thay Đổi Tí Hon, Hiệu Quả Bất Ngờ (Atomic Habits) 

 

Đây là cuốn sách của tác giả: James Clear. Mình đánh giá đây là một trong những cuốn sách self-help khá hay. Đây cũng là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, nằm trong top 20 tựa sách thể loại non-fiction bán chạy và được tìm đọc nhiều nhất của Amazon suốt 40 tuần tính đến tháng 9/2019 - Wall Street Journal Bestseller, USA Today Bestseller, Publisher's Weekly Bestseller. 

Một thay đổi tí hon có thể biến đổi cuộc đời của chúng ta hay không? Hẳn có nhiều ý kiến không đồng ý với điều đó. Nhưng nếu chúng ta chịu khó mỗi ngày thay đổi một chút, mỗi thứ thay đổi một chút, đến một lúc nào đó chúng ta sẽ phải công nhận rằng, cuộc sống của chúng ta đều dần chuyển biến. Xuyên suốt cuốn sách dày hơn 300 trang, tác giả tập trung trình bày về những nguyên tắc giúp chúng ta "tạo thói quen tốt, bỏ thói quen xấu bằng những phương pháp đơn giản mà hiệu quả.

"Thành công là sản phẩm của thói quen hằng ngày, không phải của một cuộc biến hình một lần trong đời"

GiangGina [Một bài viết của Deargiang.com]

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,307,204

Đang online4