My new Goals & Quote for 2023 - Mục tiêu 2023: "Learn From Mistakes. To Attract. Not Chase"

[GG] Đây là năm thứ 5 liên tiếp mình ngồi tổng kết lại những hoạt động và thành tựu đã đạt được sau một năm, đồng thời lên kế hoạch mục tiêu cho năm mới. Năm nay mình viết bài tổng kết này có hơi trễ so với mọi năm. Tối nay là đêm giao thừa và bây giờ mình mới có thời gian để viết bài tổng kết này.

Ngày đăng: 21-01-2023

527 lượt xem

Trước khi đề ra kế hoạch cho năm 2023, mình sẽ điểm qua những gì mình đã làm được trong năm 2022 như sau:

1. Giảm cân & Làm đẹp:

Mỗi năm mình đều đặt ra một câu quote trọng tâm cho toàn năm và mình nhớ năm ngoái, câu quote của mình chính là: "Upgrade Yourself. Great Things Will Come" - Tức "Chỉ Cần Là Mình Tự Biết Phải Nâng Tầm Bản Thân Mỗi Ngày, Rồi Thì Những Điều Tốt Đẹp Sẽ Tự Khắc Đến". Với câu quote này, việc chăm sóc cơ thể để có một thân hình cân đối là điều mình đặt lên hàng đầu. Trong năm 2022, một lần nữa mình đã đăng ký tham gia cuộc thi Thay Đổi Hình Thể do Citigym tổ chức và lần này mình đạt giải 3 chung cuộc, giảm ổn định về 55kg và không tăng cân sau khi thi xong. Mình nhận thấy, khi có được một thân hình cân đối, mình làm được khá nhiều việc, ví dụ mình đã có thể hiện thực hoá sở thích quay clip về phối đồ để đăng tiktok, điều mà trước đây mình không thể làm vì cân nặng quá khổ. Ngoài ra, với thân hình cân đối, mình diện được nhiều phong cách thời trang khác nhau và tự tin hơn rất nhiều trong việc tạo dựng các mối quan hệ xã hội. Bạn có thể đọc thêm về Hành trình giảm cân giai đoạn 3 trong năm 2022 của mình tại đây.

2. Shopping:

Hiện tại mình đang làm việc cho một công ty thời trang, công ty mình thường xuyên tổ chức những chương trình private sales dành riêng cho nhân viên trong công ty với giá vô cùng hạt dẻ. Vì thế năm qua mình mua rất rất nhiều giày dép. Túi xách mình cũng có mua nhưng không nhiều bằng giày. Mỗi lần có chương trình private sales mình thường mua tầm trên 5 đôi. Trong năm 2022 mình đã mua khoảng 40 đôi giày và 14 chiếc túi. Thông thường mình mua túi nhiều hơn mua giày nhưng năm vừa rồi, mình đã khó tính hơn trong việc chọn mua túi, và mình nghĩ trong tương lai, mình cũng sẽ khó tính hơn trong việc chọn mua túi rất nhiều nên số lượng mua thêm hay mua mới sẽ ít đi mỗi năm.

3. Đọc sách:

Năm rồi mình không hoàn thành chỉ tiêu 10 cuốn sách mà mình chỉ đọc được 8 cuốn rưỡi, đó là những cuốn sau:

1. Tảng Băng Tan - Our Iceberg is Melting - Tác giả: John Kotter & Holger Rathgeber (Đây là một trong những cuốn sách mình tâm đắc nhất trong năm qua)

2. Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari - Tác giả: Robin Sharma (Cuốn này đọc cũng rất ok) 

3. Tỷ Phú Bán Giày - Tác giả: Tony Hshieh

4. Hoàng Tử Bé - Tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn và phi công Pháp Antoine de Saint-Exupéry (Cuốn này dành cho con nít thì hợp hơn là cho người lớn đọc)

5. Chuyện Con Mèo Dạy Hải Âu Bay - Tác giả: Luis Sepúlveda (Chuyện này cũng thích hợp để bố mẹ đọc cho trẻ nhỏ)

6. Em Phải Đến Harvard Học Kinh Tế - Tác giả: Lưu Vệ Hoa &Trương Hán Vũ (Vô cùng hay, dành cho các bậc cha mẹ muốn dạy dỗ con cái thành nhân tài)

7. Một Đời Quản Trị - Tác giả: Phan Văn Trường (So với cuốn Một Đời Thương Thuyết thì mình đánh giá cuốn này không hay bằng)

8. Thay Đổi Tí Hon, Hiệu Quả Bất Ngờ (Atomic Habits) - Tác giả: James Clear (Mình đánh giá đây là một trong những cuốn sách self-help khá hay)

9. Trí Tuệ Do Thái - Tác giả: Eran Katz (Đang đọc được 2/3 - Chưa xong! Thật tình thì mình không đánh giá cao cuốn này cho lắm, thế nên mình đọc nó rất là chậm, nhưng mình sẽ cố gắng đọc cho xong trong thời gian tới)

4. Công việc: 

Năm 2022 là một năm mình được thử thách bản thân khá nhiều trong công việc, từ social content, corporate communications content cho đến PR content, media booking, contract mangement và hơn cả là tổ chức hai sự kiện lớn đầu tiên trong đời mình ở cấp doanh nghiệp, đó là sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập công ty Maison RMI và sự kiện Year End Party 3 miền: Hồ Chí Minh - Đà Nẵng - Hà Nội với quy mô hơn 1000 nhân sự cả nước. Để kỷ niệm cột mốc tổ chức thành công sự kiện Year End Awards & Talent Show 2022 cho Maison, mình đã viết hai bài trên deargiang.com tại đây.  

Trong năm 2023, mình sẽ cân nhắc khối lượng công việc được giao để bản thân và team có thể hoàn thành một cách tốt nhất, đặc biệt không ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của mình trong mắt đồng nghiệp và đối tác.
 

5. Học kỹ năng mới

Năm rồi có lẽ kỹ năng mình học được nhiều nhất đó là kỹ năng tổ chức sự kiện. Theo mình đây là kỹ năng mềm, kỹ năng kết nối và sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả nhất. Về kỹ năng cứng, mình nghĩ mình chỉ rèn giũa và làm cho nó giỏi hơn kỹ năng edit video vì trong năm 2022 vừa qua, mình sản xuất rất nhiều và rất đều các video đăng trên tiktok cá nhân. Phần mềm mình sử dụng chính để edit các video của mình cũng như các video liên quan tới CEO công ty mình đó chính là CapCut.

6. Deargiang.Com & Social Platforms

Mình còn nhớ năm 2021 của mình, KPI về traffic mình đặt ra cho deargiang.com không đạt, vì thế KPI mình đặt cho năm 2022 vô cùng khiêm tốn, chỉ cần đạt 90K view là mình đã hài lòng. Cho tới thời điểm hiện tại, tổng traffic truy cập deargiang.com của mình đã đạt trên 1,1 triệu gần 1.2 triệu lượt view, đây là kết quả khiến cho mình vô cùng phấn khích. Tuy nhiên về mặt số lượng bài viết, năm 2022 vừa qua mình quá bận nên không hoàn thành chỉ tiêu 20 articles đã đặt ra hồi đầu năm. Thực tế cho tới thời điểm hiện tại, mình chỉ mới viết được 17 bài mà thôi. Mình nghĩ trong năm mới 2023, mình cũng sẽ rất bận nên KPI mình đặt ra cho năm 2023 cũng sẽ ít lại. Mình cần đặt ra một con số KPI thực tế và khả thi hơn để khỏi tạo áp lực không cần thiết cho bản thân.

Để nói về các trang mạng xã hội của mình, năm 2022 vừa qua mình hoàn toàn không quan tâm tới kênh Youtube mà thay vào đó mình đã có sự đầu tư nội dung cho kênh tiktok. Mình nghĩ mình đã tìm ra được một hướng đi đúng và phù hợp với sở thích cũng như thế mạnh của mình cho nên năm 2023, mình sẽ tiếp tục tập trung cho Tiktok. Các mạng xã hội khác mình chỉ sử dụng chúng với mục đích chia sẻ cảm xúc cá nhân hay lưu lại những kỷ niệm đẹp của mình mà thôi, cũng không mong muốn phát triển gì hơn ở những kênh cá nhân này.

7. Du lịch:

Mình là đứa rất thích du lịch nước ngoài để mở mang tầm mắt nhưng năm rồi có quá nhiều sự kiện và biến cố khiến mình không thể đi du lịch như mong muốn. Mình chỉ có thể đi du lịch trong nước và Pleiku chính là nơi mình khám phá trong năm 2022. Ngoài Pleiku, mình đã thăm lại Vịnh Hạ Long cùng với gia đình. Mình vô cùng hy vọng trong năm mới 2023, mình sẽ thực hiện hoá được một chuyến du lịch nước ngoài.

8. Những điều mình tâm đắc trong năm 2022:

- Điểm sáng đầu tiên đó là hai năm liên tiếp mình đều đạt giải Thay Đổi Hình Thể & Giảm Cân Thành Công, đặc biệt mình đạt được và duy trì được 55 kg, thậm chí có thời điểm mình ốm hơn do áp lực công việc dịp cuối năm. Nếu cân ở nhà của mình 55kg thì cân tại Citigym sẽ là 53.5kg, mình chọn công bố với mọi người 55kg thôi cho an toàn.

- Điểm sáng thứ hai là mình có được quá nhiều thứ trong công việc: cơ hội để thử thách bản thân, làm những việc mình chưa từng làm, được công nhận, cảm thấy mình cũng có tiềm năng và sự thích hợp. 

- Điểm sáng thứ ba chính là kênh tiktok của mình. Ban đầu mình chỉ đơn giản đăng những clip cute quay cận mặt, nhưng hiện tại mình muốn xây dựng nội dung nghiêng về mảng thời trang. Cho tới thời điểm hiện tại, mình đã có được hai video tiktok về phối đồ đạt trên 15K view. Đây là kết quả khiến mình vô cùng bất ngờ lẫn hạnh phúc. Vốn dĩ mình rất thích thời trang và edit những video liên quan tới thời trang.

9. NHỮNG KẾ HOẠCH MÌNH MUỐN THỰC HIỆN TRONG NĂM 2023

- Năm 2022 mình dự tính tậu một hình xăm sau khi mổ khuỷ tay lấy mấy em ốc vít ra nhưng mình đã không thực hiện được do vấn đề thời gian. Mình hy vọng trong năm 2023 mình sẽ thực hiện được. 

- Năm 2022 mình đã chịu khó skincare thông qua việc chăm bôi kem chống nắng. Mình sẽ cố gắng gìn giữ thói quen này trong năm 2023.

- Mình muốn có một chuyến du lịch nước ngoài: Nhật Bản hoặc Châu Âu.

- Mình đã thử học sexy dance như dự tính nhưng thấy cơ thể rất cứng, không nhảy dẻo được và tiếp thu rất chậm, nên năm qua mình chuyển qua thực hiện những clip múa tay đơn giản hơn. Mình đã mua một lớp học online dạy nhảy những bài hot trên tiktok mà cũng chưa có thời gian học luôn. Hy vọng trong năm nay 2023 mình sẽ quản trị thời gian của bản thân tốt hơn.

- Mình đã muốn thử học tiếng Trung Quốc nhưng năm rồi mình cũng không thực hiện được, tuy nhiên mình không nghĩ trong năm nay mình sẽ thực hiện được. Kế hoạch này có lẽ mình sẽ cân nhắc lại, hay mình sẽ học tiếng Trung nếu mình có một anh người yêu Trung Quốc, mà điều này cũng khó có khả năng xảy ra lắm! ;)

- Về Blog deargiang.com, mình sẽ chỉ đề ra mục tiêu viết tổng cộng 12 bài trong năm 2023 thôi, và mình cũng chỉ cần đạt con số 1,3 triệu views vào ngày 31/12/2023 là ổn.

- Về kênh Tiktok, mình khiêm tốn muốn đạt được 2K followers trong năm 2023.

- Về sách, chắc mình sẽ đọc 6 cuốn hoặc nhiều hơn càng tốt.

- Về công việc, mình sẽ suy xét và cân nhắc những dự án phù hợp để không ảnh hưởng tới sức khoẻ và uy tín cá nhân.

- Về tình cảm và các mối quan hệ cá nhân, năm 2022 vừa qua là một năm không thành công của mình. Mình cũng không phải là người muốn kể lể những chuyện tiêu cực thế nên, dựa vào những bài học rút ra được trong năm 2022, Câu QUOTE năm 2023 của mình sẽ là: "Learn From Mistakes. To Attract. Not Chase"

------> Cùng mình ôn lại dòng thời gian sau:
  1. My new Goals & Quote for 2019- Mục tiêu 2019Dreams Don't Work Unless You do
  2. My new Goals & Quote for 2020- Mục tiêu 2020: If We Don't Try, We Never Know
  3. My new Goals & Quote for 2021- Mục tiêu 2021Love Yourself. Invest In Yourself
  4. My new Goals & Quote for 2021- Mục tiêu 2022: Upgrade Yourself. Great Things Wil Come

CHÚC MÌNH MỌI SỰ NHƯ Ý NHÉ:)

GiangGina [Một bài viết của Deargiang.com]

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,309,206

Đang online1