Du lịch HẠ LONG ghé SUNWORLD, nhất định phải ghé LÀNG RÈN THẦN KIẾM

[GG] Bạn nào đi Hạ Long, nhất định phải thử ghé thăm quan Làng Rèn Thần Kiếm. Mình vừa làm một chuyến du lịch Hạ Long và tò mò ghé thăm Làng Rèn Thần Kiếm tại Đồi Mặt Trời Sunworld Hạ Long 1/10/2023 vừa qua.

Ngày đăng: 16-10-2023

1,204 lượt xem

Nhắc tới Hạ Long, mọi người thường hay nhớ ngay danh lam thắng cảnh Vịnh Hạ Long, nơi có diện tích rộng hơn 1500 km2 cùng hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ với đủ hình dáng nằm rải rác tạo nên khung cảnh kỳ vĩ, là địa điểm du lịch hấp dẫn không chỉ đối với khách quốc tế mà cả khách trong nước. Hiển nhiên khi đến đây, các bạn có thể đi thuyền ngắm cảnh vịnh một ngày, tha hồ khám phá các hang động tuyệt mỹ. Sang ngày thứ hai, các bạn có thể lên lịch thăm thú những địa điểm du lịch mới nổi khác cũng vô cùng hấp dẫn mà bài viết này mình muốn đề cập tới. Bản thân mình do đã từng tham quan vịnh Hạ Long những năm trước nên lần trở lại này, mình quyết định đến thăm Đồi Mặt Trời Sunworld Halong, nơi có LÀNG RÈN THẦN KIẾM kỳ bí.

Theo fanpage chính thức của "Làng Rèn" (https://www.facebook.com/Langrenthankiem), khu vui chơi này có diện tích khoảng 3000m2. Khi bạn đến với nơi này, bạn sẽ được quay trở về quá khứ với bối cảnh một ngôi làng cổ Nhật bản thời kỳ Edo (1603 - 1863) của vùng Bizen Osafune, khu vực chế tác kiếm lớn nhất Nhật Bản từ thế kỷ 10 sau Công Nguyên - nơi các nghệ nhân tạo ra những thanh kiếm Samurai huyền thoại, được cảm nhận không khí của những lãnh chúa Nhật Bản oai hùng ngay từ những bước chân đầu tiên vào cổng làng. Các vị du khách khi bước vào nơi đây, sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới khác. Mình rất thích được một lần du lịch Nhật Bản và mặc áo Kimono. Trước khi điều ấy trở thành hiện thực, việc được lạc vào LÀNG RÈN THẦN KIẾM đã trang bị cho mình một trải nghiệm về một nền văn hóa NHẬT BẢN vô cùng thú vị.

Khu nghệ nhân làm kiếm

Cách di chuyển và giờ mở cửa:

Giờ mở cửa của LÀNG RÈN THẦN KIẾM trùng với giờ hoạt động của Cáp treo Nữ Hoàng tại Sunworld Hạ Long, thông thường từ thứ hai tới chủ nhật. Với các ngày trong tuần thì mở cửa từ 14:00 chiều tới 20:00 giờ tối. Riêng cuối tuần mở cửa từ 9:00 sáng tới 20:00 tối. Tức là để đến được LÀNG RÈN THẦN KIẾM, các bạn phải mua vé cáp treo NỮ HOÀNG với giá vé combo cáp treo và vé vào làng rèn là 470K / vé người lớn và 300K / vé trẻ em.

Các trò chơi tại LÀNG RÈN THẦN KIẾM

Tại LÀNG RÈN THẦN KIẾM đợt mình đi có những trò chơi sau: Bắn cung, chém tre, vớt cá, phóng tiêu, gấp giấy Origami, nghe nói có trò chém chiếu quấn tre nhưng mình sợ đã không tham gia. Ngoài các trò chơi, mình còn tham quan Bảo tàng Kiếm (nơi trưng bày 9 thanh bảo kiếm cổ đại, được chế tác bởi những nghệ nhân nổi tiếng Nhật Bản qua nhiều thời kì cùng với những giai thoại lịch sử bất tử. Đặc biệt, thanh Thượng Phương Bảo Kiếm của Mạc Chúa Tokugawa Lemochi - Lãnh chúa toàn cõi Nhật bản thế kỷ 19, được định giá hàng triệu đô trên thị trường đấu giá quốc tế) và Không gian trình diễn Điêu Khắc Ánh Sáng.

Bắn cung là trò chơi được rất nhiều du khách hưởng ứng bởi giá vé rất rẻ, có 30K/ vé mà được tận 3 lần bắn

Đã tới làng rèn mà không thử cầm cây kiếm thật thì quả là một thiếu sót, vì thế mình đã mạnh dạn đăng ký trò chém tre. Hôm ấy cũng là lần đầu tiên mình cầm gươm cầm kiếm, mà phải chặt tận ba nhát cây tre của mình mới đứt làm đôi. Tất nhiên trước khi được cầm kiếm thật, nhân viên làng rèn cho mình cầm kiếm gỗ giả trước để học lý thuyết. Trông mình cũng ra dáng võ sĩ Samurai hen. :)

Ngoài trò chém tre thì có trò mặc áo giáp chém chiếu quấn tre thử thách khó hơn, thật sự chỉ dành cho những đấng nam nhi sức khỏe như Võ Tòng thì may ra mới có khả năng, chớ phận liễu yếu đào tơ như mình thì xin phép chỉ ngắm nhìn các anh từ xa.·

Nếu người lớn có trò bắn cung, chém tre, chém chiếu, thì các em nhỏ có trò vợt cá may mắn cũng rất thú vị. Bắt được con nào là "Làng" tặng hẳn luôn.

Đây là trò Hanetsuki - Vợt may mắn hay còn gọi là thả bóng rất được các bạn trẻ yêu thích

·Ngoài ra còn có cả khu vực ngồi học gấp giấy Origami dành cho cả gia đình

Theo mình thấy, hoạt động được rất nhiều người hưởng ứng, cả trẻ em lẫn người lớn (trong đó có mình) là thuê áo Kimono check in tại Làng Rèn.

Đâu cần phải đi Nhật, mình cũng được mặc áo Kimono nè. Có nhiễu mẫu áo lắm luôn nên lúc chọn áo, mình bị phân vân khá nhiều. Ngoài áo còn có cả đạo cụ như dù, quạt hay mặt nạ nữa, tùy sở thích mỗi người.·

Sắp tới lễ Halloween rồi, các bạn có thể lên Làng Rèn Thần Kiếm hóa trang như trên bao ngầu luôn nha

Thanh niên hay trung niên gì cũng đều vô cùng ra dáng trong những bộ Kimono truyền thống màu sắc vui tươi

Trong số các khu vực mình đặc biệt thấy thú vị với khu Điêu Khắc Ánh Sáng, nơi trình diễn những tác phẩm hình ảnh vô cùng thân thuộc như Đức Phật, Võ sỹ, Thiếu nữ, Em bé, Bà mẹ,... qua nghệ thuật sắp xếp vật liệu là những mảnh kim loại nhỏ có, to có và ánh sáng. Dưới sự thuyết minh nhiệt tâm của nhân viên tại LÀNG RÈN THẦN KIẾM, các bạn có thể hiểu hơn nhiều thông điệp ý nghĩa, và chúng đã mang đến cảm xúc rất lớn cho bản thân mình khi tham quan.

Nếu đã mất công ghé Làng Rèn chơi bắn cung, chém tre, vớt cá.. mà không vào bảo tàng Điêu Khắc Ánh Sáng e là một sự thiếu sót vô cùng lớn. Vốn dĩ mình không phải là fan của các thể loại bảo tàng nhưng không thể không trầm trồ và ngạc nhiên trước vẻ diệu kỳ hiếm có của loại hình nghệ thuật này tại Việt Nam, mà vé chỉ có 30K quá rẻ luôn!

Giá vé các trò chơi tại LÀNG RÈN THẦN KIẾM

Như mình đã nói ở trên, các bạn có thể mua vé Combo từ khu vực Cáp Treo Nữ Hoàng là 470K / vé người lớn và 300K / vé trẻ em. Vé cũng được bán online tại: https://ticket.sunworld.vn. Hoặc các bạn có thể chỉ mua vé cáp treo vào Làng Rèn thăm quan rồi mua vé lẻ theo từng trò chơi tại chính Làng Rèn. Giá vé từng trò chơi tại làng rèn giao động từ 30K tới 500K/vé. Vé combo bao gồm các dịch vụ: Tham quan bảo tàng kiếm, Khu nghệ thuật điêu khắc ánh sáng, Khu 7 nghệ nhân, Chém tre, Mặc Kimono, và Gấp giấy Origami.

Giá vé thời điểm hiện tại @ Làng Rèn Thần Kiếm

Các bạn có thể tham khảo thêm những hình ảnh khác về làng rèn qua các kênh Social chính thức của Làng Rèn tại đây:

FACEBOOK LÀNG RÈN THẦN KIẾM: https://www.facebook.com/Langrenthankiem

INSTAGRAM LÀNG RÈN THẦN KIẾM: https://www.instagram.com/langrenthankiem

GiangGina [Một bài viết của Deargiang.com]

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com