Nghỉ dưỡng hay tham quan, khám phá PHÚ QUỐC? - Nên ở đâu? Xem gì? Làm gì? (6 NGÀY 5 ĐÊM 2020 mùa Covid)

[GG] Mình đã có một chuyến đi Phú Quốc nhân dịp Việt Nam không còn cấm vận toàn dân vì Covid 19. Chuyến đi từ ngày 3/6/2020 tới 8/6/2020 chính là món quà mình tự tặng sinh nhật bản thân bằng tiền sinh nhật người thân tặng mình hôm 27/5. Nếu năm nay không du lịch Nhật Bản hay nước ngoài được, chuyến Phú Quốc này xem như là mình tự trả nợ chính mình.

Ngày đăng: 10-06-2020

3,478 lượt xem

Di chuyển tới Phú Quốc như thế nào? 

 

Mình đã đặt vé máy bay hãng VietjetAir lần này với chi phí chỉ có 1,318,660 VND. Nếu bạn bay từ TP.HCM tới Phú Quốc thì thời gian bay chỉ mất khoảng 40 phút, cộng thêm thời gian boarding, ổn định chỗ ngồi chắc mất tổng cộng 1 tiếng đồng hồ, nhắm mắt một xíu là bạn sẽ thấy Phú Quốc ngay trước mắt. Có lẽ vì thế, mình đã chọn Phú Quốc cho kỳ nghỉ đầu tiên trong năm 2020 của mình. 

 

Taxi, Grab Car tại Phú Quốc

 

Theo bạn mình chia sẻ thì Taxi Phú Quốc trung thực hơn Taxi Hà Nội, tuy nhiên mình đã chọn giải pháp bắt Grab cho an toàn. Grab tại Phú Quốc liên kết với các công ty taxi tại Phú Quốc chứ không phải xe riêng nha các bạn. Khu vực mình ở là Camia Resort & Spa nên từ sân bay ra tới Camia khoảng 30 km, tốn khoảng 311.000 VND/chiều đi. Lưu ý, giá dịch vụ đưa đón tại sân bay về resort Camia chỉ mất 250K/chuyến trong khi nếu bạn bắt Grab Car, chi phí lên tới trên 300K, vì vậy mình đề xuất là các bạn nên sử dụng dịch vụ luôn cho rẻ nếu như các bạn quyết định ở tại resort này hoặc các khu resort ở khu vực phía Bắc Phú Quốc.

 

Ngoài ra mình cũng thấy Bee cho phép gọi tài xế tuy nhiên số lượng tài xế cả xe hơi lẫn xe máy hầu như không có vì mình không bắt được anh nào tại khu vực sân bay. Hình thức dịch vụ đi xe chung duy nhất mà mình có thể sử dụng chính là Grab Car. Chưa đầy 1 phút sau khi bạn book, bạn sẽ nhận được điện thoại của bác tài. 

Ngoài ra, một số resort, khách sạn có dịch vụ đưa đón miễn phí, đặc biệt là Vinpearl, bạn hãy đọc kỹ thông tin khi book phòng trên Agoda nhé!

 

Du lịch Phú Quốc nên để nghỉ dưỡng hay để khám phá?

 

Mình chưa bao giờ du lịch thật sự là một mình như lần này. Cũng thú vị và tự do tự tại lắm. Trong chuyến du lịch lần này mình đã chia ra thành 2 phần: 3 ngày 2 đêm đầu mình chọn du lịch nghỉ dưỡng. 3 ngày 3 đêm còn lại mình chọn du lịch khám phá vì đợt này có bạn mình cũng bay từ TP.HCM xuống Phú Quốc vì công việc. Tùy điều kiện thời gian và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn du lịch nghỉ dưỡng hay khám phá đều được. Nếu mình không có nhiều thời gian, chắc chắn mình sẽ chỉ chọn du lịch Phú Quốc cho mục đích nghỉ dưỡng. Bởi mình nghĩ, Phú Quốc chưa quá phát triển để có nhiều nơi ăn chơi, nhảy múa. Khi nói tới Phú Quốc, mình chỉ mong được ngắm biển xanh, nắng vàng và cát trắng. Ở Phú Quốc nghe nói có nhà Tù Phú Quốc nổi tiếng mà bạn bảo chán, chẳng có gì xem nên mình cũng chẳng buồn tìm đến tham quan luôn.

 

 

Thật ra ở Phú Quốc có Safari và Vinland/ Vinwonders rất nổi tiếng, tuy nhiên mình không khoái công viên nước lắm. Còn Safary mở cửa từ 9:00 tới 14:00, cái giờ hơi oái ăm nên mình chọn ở lại Resort thưởng thức Buffet sáng hơn. Nếu bạn nào đặt KS, Resort khu vực phía Bắc thì thăm thú Vinland & Safari rất tiện vì gần. Nếu chọn ở phía Nam thì quãng đường di chuyển khá xa, nếu đi taxi chắc cũng phải 400K một chiều đấy. Trong trường hợp bạn muốn mua vé Safari hay Vinwonders, mình khuyên bạn nên tham khảo giá trên Klook vì bạn có thể tiết kiệm 150K/vé

 

Nên ở Resort hay Hotel tại Phú Quốc?

 

Nếu bạn đi du lịch với mục đích nghỉ dưỡng, mình khuyên bạn nên chọn resort. Ở Phú Quốc có khá nhiều resort để các bạn chọn lựa, từ 3 sao tới 5 sao đều có đủ. Còn nếu đi với mục đích khám phá, Phú Quốc có rất nhiều khách sạn giá cả phải chăng, lại cũng rất tiện nghi, sạch sẽ cho bạn lựa chọn.

Dù cho là đi du lịch nước ngoài hay trong nước thì mình đều dùng Agoda để tìm chỗ trú ẩn. Trên Agoda cũng thường xuyên có các chương trình giảm giá, khuyến mại hay Last Minute Price Drop, Flash Deal, 24HOURSALE, COUPON CODE, ...  Lần này mình đã chọn ở 2 đêm tại Camia Resort & Spa với phòng có view hướng biển (Deluxe Ocean View) với giá là 2.736.000 VND (bao gồm các loại phí). Giá trước thuế phí là ~1.300.000 VND. Hiện tại khi viết bài này mình thấy giá phòng ở khu resort này còn rẻ hơn nữa, chỉ 990,568 VND mà thôi. Thế nên, thật lòng mà nói, nếu bạn nào thu xếp được đi du lịch thời điểm này (sau dịch Covid) sẽ tìm được giá phòng rất hời. 

 

Một phòng nghĩ dưỡng tại Camia Resort & Spa

Còn 3 đêm cuối mình dọn ra một phòng khách sạn ở chung với bạn mình tại khu vực gần Novotel Phú Quốc Resort. Giá khu vực này khá bình dân, khoảng 300K/đêm, phòng ốc sạch sẽ, thoáng đãng, có thể đi bộ xuống tắm biển rất gần. Thậm chí không cần book trước trên Agoda bạn có thể walk-in thẳng trực tiếp book phòng cũng ok. Theo quan điểm của mình, nếu bạn đi du lịch nhưng chỉ dùng khách sạn để ngủ vì hầu hết thời gian bạn dành cho khám phá bên ngoài thì mình thành thật khuyên, bạn không nên mướn phòng resort giá cao.

Một điều mình đặc biệt muốn bạn lưu ý và ghi nhớ đó chính là tại Phú Quốc có rất nhiều muỗi. Cho nên dù bạn quyết định ở đâu cũng nên đọc kỹ nơi ấy có phòng máy lạnh không nhé. Chuyến du lịch vừa rồi của mình do đi chơi, tán gẫu với hàng xóm nhiều tại khu vực ngoài trời nên bị muỗi chích quá, đau và đỏ hết cả hai chân, về tới nhà mấy ngày rồi nhưng hai chân vẫn còn sưng và ngứa.

 

Những nơi mình đã khám phá, check in tuyệt đẹp tại Phú Quốc


Mình không có đi quá nhiều nơi vì trời Phú Quốc quá hanh, nóng làm mình liên tục đổ mồ hôi. Vì thế chuyến đi này mình chỉ đi được vài nơi như bên dưới. 

1. Ga cáp treo Sunworld Hòn Thơm 

Nhà ga này là một trong nhiều công trình biểu trượng của tập đoàn sungroup tại Phú Quốc. Có khá nhiều ý kiến trái chiều về tập đoàn này, tuy nhiên bỏ qua những ý kiến ấy, mình vẫn cảm thấy đây là một nơi rất đáng để dân du lịch check-in.

 

 

2. Chuồn Chuồn Quán Phú Quốc:

Nằm trên một đồi dốc, không gian quán rất rộng rãi, ôm cả một bầu trời. Trừ trên nhìn xuống, bạn có thể thấy toàn cảnh Phú Quốc hùng vĩ. Chuồn Chuồn Bistro & Skybar là một trong những quán nằm trên đường Trần Hưng Đạo Phú Quốc nổi tiếng. Nó có vị trí vô cùng thuận lợi khi nằm trên đỉnh đồi Sao Mai với view ngắm núi biển.Từ sân hiên ngoài trời cho tới bên trong quán chỗ nào cũng đẹp. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để khách du lịch có thể check-in khám phá.

 

Bạn học cùng Đại Học từ trái qua: Dương, Phượng, mình

 

3. Chợ Hải Sản Dương Đông:

Mấy ngày ở tại Phú Quốc được bạn tớ chở đi mấy khu chợ lận, nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là khu chợ này vì theo mình nó rộng lớn nhất.

 

 

4. Đặc sản Phú Quốc: Bún Quậy Kiến Xây

Khi mình hỏi bạn ở Phú Quốc có món nào đặc biệt chỉ Phú Quốc mới bán giới thiệu mình, bạn tớ đã chở tớ tới ngay quán này. Không hổ danh, quán rất đông, thật tình mình cũng thấy bún khá ngon mặc dù bạn mình có vẻ không hảo mấy. Một tô bún + ly nước mía có giá 65.000 VND. Nói chung chi phí ăn uống tại Phú Quốc mắc ngang ngửa trên thành phố.

 

 

5. Địa Trung Hải Việt Nam

Người ta gọi đây là Địa Trung Hải Việt Nam. Em trai mình thì cho rằng: "Rõ là xây mới, đẹp thì có đẹp, như một Châu Âu cổ nhưng không mang dấu ấn Việt Nam, không thể trở thành một biểu tượng của Việt Nam được!" Mấy bạn tớ cũng đồng ý nhưng cho rằng, vì kinh doanh nên họ làm theo thị hiếu số đông. Quan điểm các bạn thế nào? Hiện tại dự án này vẫn đang xây dựng, dự kiến sẽ hoàn thiện trong năm 2021. Dự án thuộc tập đoàn Sungroup.

Theo mình thì THIÊN NHIÊN HÙNG VĨ, TỰ NHIÊN LÀ ĐẸP NHẤT.

Đập đi xây gì đó, lại còn xây na ná những công trình khác là một sự lãng phí tài nguyên. Chẳng hạn những khu phố cổ Châu Âu, từ Bà Nà Hill (mẹ mình nói, khách du lịch nước ngoài ngán ngẩm khi trông thấy nơi này), tới Sapa, tới Phú Quốc. Cảm thấy đội ngũ kiến trúc sư quá nghèo nàn ý tưởng. Chẳng phải chất xám gì nhiều, tái sử dụng module từ công trình này tới công trình khác mà ẵm ối tiền thiết kế. Những nét đẹp vô hồn, công nghiệp hóa thường không có giá trị lịch sử, thời gian, cảm xúc lâu dài. Mình thuộc team yêu thiên nhiên và những gì độc đáo, duy nhất. Thế nên mong các nhà đầu tư đất đai nên suy nghĩ thêm trước các quyết định chặt cây, phá núi.

 

Nói gì thì nói những công trình sao chép như thế này, mình không thể tự hào với ai được!

 

Những bài viết khác về trải nghiệm du lịch của mình, bạn có thể đọc tham khảo tại đây.

Một bài viết của GiangGina (deargiang.com)

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,304,158

Đang online2