Thăm Jewel Changi Airport - Những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore (Trip 26/4 - 30/5/2023)

Sau 5 năm quay trở lại, Singapore trong lòng mình vẫn như ngày nào. Vẫn là một thành phố xanh, đẹp, hiện đại và có nhiều thứ để ngắm nhìn. Bài viết lần này, mình sẽ cập nhật những điều cần lưu ý cho những ai mới du lịch Singapore lần đầu, phiên bản 2023

Ngày đăng: 12-05-2023

603 lượt xem

1. Vé máy bay:

Mình đặt mua vé máy bay trước đó cả tháng, đi hãng Pacific Airline nên giá vào khoảng 2,8 triệu/ vé khứ hồi. Lúc gần ngày bay mình có check lại giá vé thì nó đã lên gấp đôi rồi. Đợt này mình bay gần ngày đại lễ 30/4 nên mọi người rủ nhau đi du lịch rất là đông, mình cũng đã cố tình tránh ngày lễ nhất có thể bằng việc đi sớm hơn vài ngày. Chuyến bay của mình lúc 7:50am mặc dù mình khởi hành từ nhà trước 2 tiếng đồng hồ, tới nơi là hơn 1 tiếng nữa mới tới giờ bay nhưng do lượng khách những ngày này khá là đông nên gia đình 4 thành viên của mình phải xếp hàng khá là dài. Khi đồng hồ điểm 7:30am nhưng nhà mình vẫn đứng xếp hàng là các bạn hiểu mức độ khách đông như thế nào rồi đó. Vì thời gian bay chỉ còn khoảng 20 phút nên gia đình mình đã xin xỏ những hành khách phía trước cho cả nhà mình được ưu tiên đi trước, vì lúc đó cả nhà mình còn chưa tới được khu kiểm tra hành lý xách tay nữa kìa. Lời khuyên cho các bạn nếu chọn đi cận lễ hoặc lễ, hãy đển sân bay trước 2 tiếng đồng hồ thay vì chỉ 1 tiếng như thông thường nhé. Và mạnh dạn xin xỏ các khách hàng khác bằng việc chìa vé boarding time cho họ xem để họ thông cảm.

2. Thẻ tàu điện ngầm MRT:

Khi đi du lịch Singapore, phương tiện thông dụng và kinh tế nhất đó chính là bus và tàu điện MRT vì taxi rất mắc. Cả nhà mình suốt chuyến hành trình hoàn toàn chỉ dùng bus + MRT mà thôi. Tại sân bay họ có bán thẻ MRT không giới hạn giá 48SGD trong 3 ngày (tức là bạn muốn đi đâu cũng được trong 3 ngày này mà không lo sợ bị charge thêm phí). Từ ngày thứ 4 trở đi, nếu bạn muốn sử dụng tiếp thẻ này, bạn có thể nạp thêm tiền vào thẻ như bạn nạp tiền vào mobile trả trước. Tuy nhiên có một cách khác kinh tế hơn nhiều mà nhân viên bán thẻ không giới hạn cho bạn tại sân bay không muốn tư vấn cho bạn. Khi mình hỏi họ, họ nói là loại thẻ thông thường đi bao nhiêu nạp bấy nhiêu hiện tại rất hiếm, mà chỉ bán ở trung tâm thành phố. Đừng tin những gì họ nói. Gia đình mình không mua thẻ không giới hạn này mà đi shuttle bus (miễn phi tại sân bay) tới terminal 1 rồi nhìn biển báo MRT về trung tâm thành phố. Khi mua thẻ MRT tại trạm MRT này, bạn chỉ phải tốn 10 SGD trong đó 5 SGD là chi phí thẻ không hoàn lại. Tụi mình đã nạp thêm mỗi người 30 SGD cho chiếc thẻ mới này, đồng nghĩa với việc mỗi thẻ sẽ có sẵn 35 SGD phí trả trước để di chuyển. Bạn hoàn toàn có thể dùng thẻ này để dùng chung di chuyển bus và tàu điện ngầm rất tiện lợi tại bất cứ địa điểm nào ở Singapore. Chuyến đi của gia đình mình là 5 ngày 4 đêm di chuyển rất nhiều ở Singapore cũng đã không thể tiêu hết 35 SGD này.

Việc nạp thẻ có hai cách: một là tự nạp tại máy trong khuôn viên trạm dừng MRT (trạm nào cũng có những loại máy nạp tiền này). Cách thứ hai là nhờ nhân viên tại trạm ở service counter nạp giúp. Nếu bạn chọn cách nạp tại máy, lưu ý là máy sẽ không trả lại tiền thối cho bạn. Bạn phải sử dụng đúng mệnh giá tiền bạn muốn nạp.

Ngoài ra, nếu bạn giữ vé cẩn thận thì bạn vẫn có thể tái sử dụng thẻ này cho những chuyến du lịch Singapore trong tương lai vì thẻ có giá trị trong vòng 5 năm tính từ ngày cuối bạn sử dụng thẻ.

3. Phòng khách sạn:

Khoản này thì tùy ngân sách mỗi gia đình mà các bạn lựa chọn khách sạn cho phù hợp. Mình chỉ có lời khuyên là nên chọn khách sạn ở khu trung tâm để việc di chuyển giữa các điểm du lịch được dễ dàng. Bạn có thể cân nhắc các khu vực gần tàu điện ngầm hoặc bus station. Chuyến du lịch vừa qua, gia đình mình ở khu vực Balestier, gần trạm Toa Payoh và Novena. Mọi người cứ nói gần Novena hơn nhưng cả nhà mình toàn đi Toa Payoh. Do khách sạn mình đặt không đi bộ ra MRT được nên tụi mình sáng nào cũng chờ bus 145 lên Toa Payoh và khi về cũng 145 từ Toa Payoh về lại khách sạn. Mình luôn book khách sạn trên Agoda.com và đợt book khách sạn này, mình còn được hưởng chính sách cashback từ Agoda nữa.

4. Mua vé thăm quan các điểm du lịch tại Klook

Chuyến du lịch Singapore của gia đình mình, mình là người mua toàn bộ các loại vé thăm quan cho cả nhà từ Việt Nam, thông qua Klook. Mình mua vé tham quan không giới hạn Jewel Changi Airport, mua vé Universal Studio Package + 2 địa điểm tham quan, mua sim điện thoại Singtel cũng trên Klook. Nói chung, mua trên Klook rất tiện, lại rẻ hơn là mua trực tiếp tại quầy ở Singapore. Với sim điện thoại Singtel, mình chỉ cần đưa bill điện tử Klook gởi qua email đến quầy Singtel tại Sân bay là họ giao sim cho mình. Trên Klook có hướng dẫn cụ thể cho bạn cách bạn lấy sim của mình tại đâu rất thuận tiện. Với các vé thăm quan khác cũng vậy, khi giao dịch thanh toán online thành công, Klook sẽ gởi email thông báo cho bạn kèm QR code. Bạn chỉ cần trình QR code này cho nhân viên soát vé là bạn được vào thẳng bên trong khu vực tham quan. Nếu bạn muốn được cashback, bạn có thể mua vé trên Klook thông qua phần mềm cashback mà mình rất thường hay sử dụng khi mua hàng shopee. Mình thấy cashback cũng có ứng dụng agoda, lần sau mình sẽ thử cashback để book phòng khách sạn.

5. Jewel Changi Airport

Singapore rất biết làm du lịch các bạn ạ. Ngay cả cái sân bay họ cũng biết cách thu tiền của du khách. Họ có khu vực gởi hành lý nếu khách nào chưa muốn về khách sạn ngay mà vẫn muốn nán lại Jewel chơi và tham quan một chút, tất nhiên là phải tốn tiền. Dưới 5kg hình như 10 SGD thì phải nếu mình nhớ không lầm trên 5kg hoặc cồng kềnh sẽ mắc hơn. Thật ra nếu bạn nào có sức khỏe, thì một chút có thể lên tới vài tiếng đồng hồ nên nếu ai có lỡ mang hành lý cồng kềnh thì khó mà tung tăng dung dẻ được.

Tại Jewel Changi, họ có bán vé thăm quan các điểm actraction để mình khám phá nhiều hoạt động khác nhau, như Walking Net (đi bộ trên lưới thừng), Boucing Net, Mirror Maze (nhà kính), Hedge Maze (Mê cung cỏ), Canopy Bridge (Cây cầu kính nhìn xuyên thấu phía dưới đất), Canopy Park,...

Tất nhiên Jewel Changi cũng là một mall nơi bạn có thể shopping các thương hiệu nổi tiếng, ăn uống, cafe tại nhiều nhà hàng khác nhau. Giá cả cho việc ăn uống tại Jewel Changi sẽ mắc hơn là các quán ăn bình dân trong trung tâm thành phố. Phần lớn đều trên 10 SGD/phần ăn. Trung bình từ 15 SGD trở lên.

Nếu bạn chỉ đơn giản muốn check in với biểu tượng water fall nổi tiếng tại Jewel, có thể bạn không cần phải mua vé cũng được. Vé thăm quan không giới hạn là khoảng ~1.2 triệu/vé.

6. Universal Studio

Vì là lần thứ hai mình mua vé Universal Studio nên cảm giác nó không được thú vị như ban đầu. Mọi thứ không có gì thay đổi. Tuy nhiên nếu bạn là lần đầu tiên vào đây, bạn nên chịu khó đi từ sớm, ra khỏi nhà 8am đi, rồi tới nới 9am check in vào cổng. Vì sao mình khuyên bạn nên đi sớm? Nếu không đi sớm, bạn có khả năng phải sếp hàng cả tiếng đồng hồ mới vào chơi được một trò trong Universal Studio. Đi một buổi vào được 3 nơi, quá ít và việc đứng xếp hàng chờ sẽ khiến bạn mệt mỏi và nản lòng, ảnh hưởng tới ngày đi chơi của bạn hôm đó rất là nhiều luôn. Nhớ nha. Đã tốn hơn một triệu tiền vé thì phải chơi cho nó đáng, cho nó đã, vì các show trải nghiệm tại Universal Studio rất đặc biệt và thú vị cho những ai mới đi lần đầu.

7. Tóm tắt hành trình Singapore Trip 26/4 - 30/5/2023

Ngày 1 (26/4): Check in Jewel Changi Airport - Check in Khách Sạn - Nghỉ ngơi ăn uống tại Foodcourt gần khách sạn

Ngày 2 (27/4): Univesal Studio - Aquarium - Wings of Time Singapore Show

Ngày 3 (28/4): China Town - Merlion Park - Little India

Ngày 4 (29/4): Garden By The Bay - Marina Bay - Thăm bạn học tại Singapore

Ngày 5 (30/5): Check out Hotel - Check in Changi Airport - HCMC

---

GiangGina [Một bài viết của Deargiang.com]

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com