My new Goals & Quote for 2019 - Mục tiêu 2019: Dreams Don't Work Unless You do

[GG] Đã lâu rồi mình không dành thời gian để viết blog, có lẽ bởi mình đang có hứng thú với một platform mới trong năm vừa qua, là youtube. Mình dành thời gian xem youtube khá nhiều, nên cũng tự nhủ bản thân, tại sao lại không thử tạo nội dung cho kênh youtube của chính mình. Thế là mình lơ là viết blog, tập trung cho Youtube nhiều hơn.

Ngày đăng: 13-01-2019

1,238 lượt xem

Hôm nay, nhân dịp cũng đã hết năm rồi, chuẩn bị đón một cái Tết Kỷ Hợi, nên mình ngồi xuống, lọ mọ viết blog. Bài viết hôm nay mình xin phép được dành cho bản thân, tua lại một loạt những sự kiện chính đã xảy ra trong năm 2018 bằng việc trả lời một loạt những câu hỏi, cũng đòi hỏi mình phải động não trí nhớ một chút, vì 12 tháng đã qua là một khoảng thời gian đủ dài để trí nhớ của một phụ nữ đang bước vào tuổi 36 của mình " não cá vàng" ít nhiều. Mình nghĩ mình sẽ duy trì nếp "văn hóa mới" này hàng năm, để tự tổng kết lại bản thân và tự vạch ra tương lai cho chính mình trong năm mới. Bởi: "Dreams don't work, unless you do".

Dưới đây chính là bài tổng kết của mình trong năm 2018 qua việc trả lời các câu hỏi sau:

1. Bạn đã đạt được thành quả đáng tự hào nào trong năm vừa qua?

Mình đã thực hiện được nguyện vọng, mỗi năm ít nhất phải đi du lịch một quốc gia mới một lần. Và sát nút cho năm rồi là chuyến du lịch Trung Quốc 5 ngày (26/12-30/12). Hẳn nhiên mình muốn duy trì được nguyện ước này hàng năm, và năm nay có thể là HongKong hoặc/và Nhật Bản.

- Mình đã duy trì trả nợ mua căn hộ đều đặn mỗi tháng cho mẹ mà không bị hụt tháng nào.

Mình không bị thất nghiệp một ngày nào, mà còn được trải nghiệm nhiều điều mới trong sự nghiệp Digital Content Marketing.

- Quan trọng hơn tất cả, những người em trong team công việc của mình, phần nhiều trong số họ thương yêu và mến mình thật lòng. Họ luôn có những câu nhắn nhủ động viên cá nhân cho mình khi mình bị áp lực, hay những câu cảm ơn chân thành khi mình giúp họ lớn hơn và tự tin hơn trong sự nghiệp. Mình cảm thấy thật sự may mắn khi có người nhắc tập Yoga, uống nước mỗi ngày. Khi mình khóc hay bức xúc điều gì cũng có ít nhất một đứa em để ý an ủi. Công việc mọi người cùng phụ giúp nhau không hề nề hà. Đâu còn điều gì hạnh phúc hơn thế nữa.

Từ trái sang phái: Mi, Na, Kate, Gina, Piper, Ngân, Linh (Chính giữa, người chụp hình). Thiếu Maya rồi

Mình đã đóng khung Testimonials của mình dành cho các em, rồi trao cho các em

2. Những người đã truyền cảm hứng cho bạn?

Em trai mình. Em ấy thông minh, chịu khó nghiên cứu để trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực của nó. Em mình cũng thuộc thể loại chàng trai tâm lý, khi chị gái buồn cũng sẽ cùng chị gái đi ăn, đi xem phim, không ngại chia sẻ cái giường và căn phòng nhỏ xíu với chị khi chị bị stress và có nhu cầu muốn tâm sự giải tỏa. Nhờ em mình, mình biết được nhiều về thế giới Kiến Trúc, Nội Thất, phim ảnh, game show, và những chương trình giải trí khác thuộc thế hệ 9X.

3. Bạn học được điều gì khiến bạn thực sự tâm đắc?

Dù là một năm tình yêu không trọn vẹn, người ấy không phải là người có thể đi đến cuối con đường cùng mình, nhưng không thể phủ nhận có kha khá điều mình đã học hỏi được người ấy, đặc biệt là ý chí không khuất phục, nhìn trong sự việc tiêu cực có những điều hướng tích cực để tự răn dạy bản thân. Nhờ người đàn ông này, mình rèn cho bản thân một tinh thần tương đối thép, thay đổi tư duy của mình, thay vì nói "I am very complicated" thì mình đã đổi thành "I just have high expectation". Mình nghĩ, không phải cứ là người đáng yêu mới có cái để mình học hỏi. Người có tính khí khiến mình thường xuyên khó chịu, cũng có thể có những điểm mình cảm thấy hay ho.

4. Bài hát nào khiến bạn suy ngẫm lại một năm vừa trôi qua?

Năm nay mình không nghe nhạc nhiều, nên hiện tại trong đầu mình không lưu lại nổi lời của một bài hát nào!

5. Giây phút nào bạn phải gượng cười trong đau khổ?

Thời điểm chia tay với người yêu, mình buộc phải tỏ ra là "không sao đâu" với cả thế giới, nhưng đêm xuống, lúc một mình là khóc kiểu "tội nghiệp cho bản thân quá!"

6. Những bộ phim bạn yêu thích trong năm 2018?

​Aquaman: Vừa đã về phần nhìn: kỹ xảo, diễn viên; vừa hay vì có nhiều câu thoại mang nhiều bài học ý nghĩa; vừa cảm động về mặt cốt truyện.

7. Những ngày đầu năm mới bạn cảm thấy lo lắng điều gì và đã tự trấn an bằng cách nào?

Mình có chút lo lắng về vấn đề phải thay đổi kế hoạch công việc và sự nghiệp, dù điều này ít nhiều cũng đã có trong kế hoạch từ trước, và mình đã tự trấn an rằng: mọi kết thúc sẽ là một khởi đầu mới với nhiều điều thú vị gấp ngàn lần ở phía trước.

8. Những câu trích dẫn nào truyền cảm hứng cho bạn?

Hiện tại chính là: "Dreams don't work, unless you do"

9. Bạn đã tự chăm sóc bản thân như thế nào?

Mình luôn tự chăm sóc bản thân mình: tự giặt giũ, lo cơm nước hàng ngày, tự trả các chi phí điện, nước, internet, phí gởi xe hàng tháng. Mình là một phụ nữ độc lập.

10. Những điều bạn muốn tiếp tục đến với mình năm 2019?

Mình muốn vẫn sẽ có được một team dễ thương trong công việc như năm 2018.

11. 5 kỳ tích bạn đạt được trong năm vừa rồi?

Kỹ năng nói trước ống kính làm youtube của mình coi bộ có cải thiện lên. Mình đã chịu khó làm nội dung cho Youtube một cách đều đặn mặc dù kết quả chưa thật khả quan. Nói chung mình đã chịu bắt tay vào làm một cách bài bản và nghiêm túc.

Khi kết thúc một công việc cũ, mình lập tức có ngay công việc mới tốt hơn mà không phải trải qua thời gian tìm và chờ việc một ngày nào.

Duy trì được việc trả nợ đều đặn cho căn hộ của mình là một trong những điều thật sự khiến mình tự hào.

Có một khoảng thời gian giữa năm mình giảm được 5kg trong vòng 2 hay 3 tháng gì đó, cơ thể mình lúc đó khá thon gọn làm mình rất vui. Nhưng sau đó mình không giữ được thành tích này mà lại tăng cân trở lại.

Chấp nhận việc đi làm xa nhà hơn 30 phút mỗi lần di chuyển. 

12. Trong năm qua, bạn cảm thấy thu hút bởi những gì?

Mình đặc biệt bị thu hút những gì liên quan tới youtube và mảng edit Video.

13. Bài học quan trọng nhất học được trong năm qua?

Không có điều gì là không thể xảy ra. Thế nên đừng nên tin và mong chờ một điều gì tuyệt đối. Luôn trong tư thế chuẩn bị đón nhận là tốt nhất. 

14. Bức ảnh bạn yêu thích nhất năm 2018?

Mình không có tấm ảnh nào gọi là yêu thích nhất! Nhưng tác phẩm về nghệ thuật mình yêu thích nhất chính là tác phẩm CV của em trai mình. Hiện tại tác phẩm ấy đang trong quá trình hoàn thiện, khi nào xong mình sẽ khoe với tất cả mọi người.

15. Nơi nào khiến bạn cảm thấy được là chính mình?

Căn phòng ngủ nhà mình.

16. Nơi đâu giúp bạn tìm thấy niềm vui đích thực trong cuộc sống?

Quan trọng là được ở bên cạnh những người mình yêu thương thì ở đâu mình cũng tìm được niềm vui đích thực.

17. 5 điều bạn muốn gửi gắm tới những người thân yêu?

Với mẹ: hãy bớt cằn nhằn với con.

Với bà ngoại: hãy công bằng và thoải mái hơn với con cháu.

Với em trai: hãy thành công sớm cho chị nhờ.

Với chồng tương lai: anh ở đâu hãy xuất hiện ngay đi.

Với những đứa bạn đặc biệt quan tâm đến mình: xin lỗi nếu tính mình còn quá nhiều vô tâm.

18. Những món bạn thích ăn?

Mình thích cá trê kho với trứng kho. Trưa nào mình cũng ăn cơm Việt Nam 2 món này mà không biết chán. Mình cũng rất thích canh chua, bánh mì và bún bò Huế.

19. Bạn làm thế nào để giữ bình tĩnh trong những giây phút căng thẳng?

Những lúc mình nóng, tốt nhất mình muốn không nói chuyện, tâm sự hay chia sẻ với ai để giải quyết cái gì cả. Chỉ khi mình bình tĩnh lại, mình sẽ tự suy nghĩ được cách giải quyết cho mọi tình huống.

20. Những lời góp ý ảnh hưởng sâu sắc nhất tới bạn?

Những lời góp ý không mang tính nói chuyện một một, mà mang tính sử dụng tập thể, hoặc có ý đe dọa để tạo áp lực cho mình một cách có chủ đích lập tức sẽ bị phản tác dụng với mình. Nó ảnh hưởng sâu sắc tới mình theo một hướng tiêu cực chứ không khiến mình thay đổi theo hướng tích cực lên.

21. Ai là người bạn tin rằng đã giúp mình tỏa sáng trong năm qua?

Bản thân mình và có sự giúp sức của các đồng nghiệp.

22. Những trang phục nào mua năm ngoái mà khi mặc bạn cảm thấy tự tin nhất?

Tất cả các trang phục có màu đen và các trang phục có thể khoe đôi chân.

23. Bạn vui mừng vì đã thoát khỏi những điều gì trong năm qua?

Không làm việc ở EPOMi nữa vì nơi đó không hợp với mình.

24. Hãy thử nhớ lại 5 khó khăn bạn gặp phải trong năm vừa rồi?

Tăng cân mất kiểm soát.

Một Project website ở cuối năm 2018 không được suông sẻ như mình kỳ vọng

Tưởng không thể du lịch nước ngoài được như kế hoạch là đi HongKong nhưng cuối cùng đã vượt qua bằng một chuyến đi Trung Quốc.

Sản xuất một cuốn báo in cho tập đoàn CMG.ASIA mà vì nhiều lý do, sản phẩm đã xong, mình khá hài lòng nhưng không được xuất bản. Một phần trong số ấy có lẽ là sự từ nhiệm của sếp mình, buộc mình phải làm việc dưới trướng của một sếp mới với đường hướng tư duy mới. Mỗi khi có một sự thay đổi nào đó trong tổ chức, bạn phải chuẩn bị tinh thần cho một luật chơi mới.

Dọn vào căn hộ mới và phải đấu tranh với chủ đầu tư đồng thời đấu tranh với cả những cư dân trong tòa nhà nơi mình đang sống.

25. Bạn cảm thấy lời khuyên nhủ nào từ những người xung quanh hữu ích cho bạn trong năm nay?

Năm nay mình không có lời khuyên nào thật sự khiến mình phải lắng xuống và suy nghĩ.

26. Bạn đã phải tạm gác lại điều gì vì không có thời gian thực hiện?

Chuyến du lịch Hồng Kong và khóa học offline Adobe Premier.

27. Bạn cảm thấy lời khuyên tốt nhất mình dành cho người khác là gì?

Bạn nên luôn trong tâm thế chuẩn bị mọi chuyện đều có thể xảy ra. Kiến thức bạn càng được chuẩn bị kỹ càng, bạn càng có lợi thế.

28. Bạn muốn tập trung làm điều gì nhất vào năm 2019 này?

Có một sự bứt phá trong công việc và sự nghiệp.

Nếu bạn nào có thắc mắc và muốn subcribe kênh youtube của mình thì click vào đây nhé: https://www.youtube.com/user/Msgianggina. Mình xin cảm ơn tất cả những ai đã quan tâm, ủng hộ và đồng hành với mình trong suốt thời gian vừa qua.

29. Bạn cảm thấy khía cạnh nào của bản thân thể hiện tốt nhất trong năm qua?

Chịu khó đi làm xa nhà, đây là điều chưa từng bao giờ xảy ra trước đây. Tuy nhiên năm 2019 mọi việc sẽ phải thay đổi.

30. Bạn kỳ vọng điều gì nhất trong năm 2019?

Một gia đình nhỏ.

Nếu bạn chưa tổng kết lại năm đã qua, lên kế hoạch cho năm mới giống như mình, hãy dành một chút thời gian để làm điều đó nhé. Qua việc tổng kết và lên kế hoạch này, mình nghĩ bạn sẽ trưởng thành hơn rất nhiều nhờ biết rõ mình là ai và mình muốn gì?

Một bài viết của GiangGina [deargiang.com]

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,307,271

Đang online3