My simple wish list 2020 - Mục tiêu 2020: If We Don't Try, We Never Know

[GG] Một năm sắp trôi qua, năm ngoái mình đã viết một bài tổng kết năm như này rồi và năm nay mình muốn tiếp tục truyền thống này. Đây có thể được xem là cơ hội để mình tự nhìn lại bản thân, những điều đã đạt được và những điều cần phải đạt được trong năm 2020.

Ngày đăng: 01-01-2020

3,166 lượt xem

Năm 2019, mình có một cái wish list hoành tráng như bên dưới, và nói thật với các bạn, có một số điều trong danh sách này mình đã không thể thực hiện được. Đầu tiên chắc phải kể tới cân nặng. Mình cũng đắn đo lắm khi làm wish list cho năm mới 2020, là liệu có nên tiếp tục để cái mục tiêu này ở đây hay không? Sau khi nhận khá nhiều lời động viên của mọi người trên facebook, cuối cùng mình cũng quyết định tiếp tục đặt mục tiêu giảm cân cho năm 2020. 

Điều thứ hai mình không thực hiện được trong list trên đó chính là kế hoạch học Adobe Premiere Pro CC. Thật ra là mình đã có thử tự học sau khi lục khắp mạng internet mà không biết nơi chốn nào dạy môn này hữu hiệu mà gần nhà (Nếu bạn nào có biết nơi nào dạy môn này hay thì hãy giới thiệu mình nhé) và kết luận rằng, mình không thể tự học mà không có người hướng dẫn được. Thêm nữa có vẻ mình thích edit Video trên điện thoại hơn, vì nó rất dễ và tiện lợi. Kết cục là mình thay vì đầu tư đi học một khóa về edit Video trên Laptop thì mình lại mua điện thoại mới mạnh hơn để có thể edit Video trên điện thoại thoải mái hơn.

Nói về những điều mình đã đạt được vô cùng thành công trong năm qua thì phải kể tới Kế hoạch trả hết nợ đã chính thức hoàn tất. Trang blog cá nhân này của mình cũng đạt mục tiêu 500K vào ngày 25/6. Ngoài ra, mình đã đi du lịch nước ngoài 2 chuyến: Thái Lan với mẹ và em trai đầu năm. Hong Kong thì đi một mình vài tháng sau đó (Bạn có thể xem qua bài review du lịch Hong Kong của mình tại đây). Kế hoạch mỗi năm ít nhất phải đi du lịch 1 chuyến ra nước ngoài (mà phải là một đất nước mình chưa bao giờ đặt chân tới trong quá khứ) mình đã thực hiện đủ. Trong năm 2019, mình đã dự định có thể sẽ là Hong Kong hoặc Nhật Bản và cuối cùng như bạn đã biết, mình đã chọn Hong Kong. Và vì thế năm nay, mình sẽ đặt mục tiêu đi Nhật Bản. 

 

Hiện tại mình đang cảm thấy, năm 2019 của mình trôi qua cực nhanh. Thoáng chốc đã thấy chỉ còn vài ngày là sang năm mới. Năm rồi mình có tập thói quen uống trà và cả dùng dưỡng ấm, chống nắng dù chưa mấy đều đặn. Tuy nhiên đối với mình đó cũng là một nỗ lực. Mình sẽ liệt kê ra thêm một số điều mình đã thích, không thích, không thực hiện được năm 2019 trước khi bước vào phần Wish List cho năm mới 2020 nhé!

1. Bộ phim mình thích nhất 2019

Ký Sinh Trùng của điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim này có lẽ lấy của mình rất nhiều nước mắt. Thậm chí mình còn dành cả 1 bài Review dài cho nó nữa. Có một câu thoại trong bộ phim này làm mình nhớ mãi, đại ý: nếu mẹ mà giàu như bà chủ thì mẹ cũng sẽ tốt bụng như bà ấy mà thôi. GIÀU thì dễ "tốt bụng" trong mắt một ai đó lắm. Còn "NGHÈO", cái thân lo chưa xong thì thương hại được ai khác? 

2. Bài hát mình thích nhất 2019

Có Chàng Trai Viết Lên Cây của Phan Mạnh Quỳnh trong ca khúc đã được Quỳnh hát và sáng tác tại Sing My Song 2 năm về trước nhưng đã được phim Mắt Biếc sử dụng và ra rạp vào tháng 12/2019

3. Món ăn mình thích nhất 2019

Cơm tấm Sườn bì Q4.

Mình và em mình mới phát hiện một quán rất Ok về món Cơm tấm Sườn bì vì cục Sườn rất là to, ăn rất là đã. Với đứa sùng thịt như mình thì khi thèm thịt là cả hai chị em sẽ đèo nhau tới đây.

4. Chương trình truyền hình mình thích nhất 2019 

The Brain Việt Nam - Siêu Trí Tuệ Việt Nam

5. MC truyền hình yêu thích nhất

Trấn Thành 

6. Thành quả đáng tự hào trong năm qua

Trả hết nợ mua căn hộ cho mẹ 

7. Điều mình đã học được khiến mình tâm đắc

Người giỏi là người sẽ được kính trọng và được dõi theo

8. Những ngày đầu năm mới, điều mình cảm thấy lo lắng?

Thật sự mình đang nghĩ rất nhiều đến công việc của mình, nghĩ tới cả thu nhập của mình ở thời điểm hiện tại. Có một vài sự lấn cấn và chưa được suông sẻ như mong muốn. Tuy nhiên mình nghĩ mọi việc từ từ rồi cũng sẽ tới La Mã thôi.

9. Câu trích dẫn truyền cảm hứng

Năm ngoái là Dreams Don't Work Unless You do. Năm nay sẽ là If We Don't Try, We Never Know

10. Trong năm qua, điều khiến mình bị thu hút
 
Đó chính là chuỗi thành tích trong sự nghiệp đáng ngưỡng mộ của em trai mình. Dù con đường học hành của em không được suông sẻ như bao người nhưng bù lại, những gì em thể hiện trong công ty nơi em làm đã chứng tỏ một điều: người thông minh và có tài năng cần có thời khắc để tỏa sáng. Và chắc chắn họ sẽ tỏa sáng thôi. Thế nên tất cả các câu chuyện hay thành tích trong công việc em kể cho mình tất thảy đều thu hút sự chú ý lẫn sự quan tâm đặc biệt của mình.
 
11. Trong năm qua, điều khiến mình không có thời gian thực hiện
 
Học Adobe Premiere Pro CC
 
12. Điều xui xẻo nhất trong năm 2019 chính là tính đãng trí vô bờ bến
  • Biểu hiện ban đầu là để quên chìa khóa công ty ở nhà khi đã đến nơi
  • Sau đó là khóa trái cửa phải bắt Grab tới công ty trước rồi nhờ người đem chìa khóa tới sau
  • Đi rút tiền nhưng tiền để lại cây ATM sau khi đã rút thẻ bỏ vào ví và đi về nhà 
  • Đáng sợ hơn cả có lẽ là lần mất ví kèm toàn bộ giấy tờ tùy thân hồi cuối T11/2019. 
  • Chưa bao giờ mình mất ví, mất CMND, giấy tờ xe, thẻ ra vào chung cư, thẻ gởi xe, thẻ ngân hàng tất cả cùng một lúc như vậy khiến mình phải dùng Passport để đi công tác từ HCM ra Hà Nội!
  • Và đỉnh điểm có lẽ là quên lấy Passport tại khách sạn khiến hậu quả đau thương là lỡ chuyến bay lúc 11:50am + tốn thêm tiền để dời sang chuyến bay gần nhất buổi chiều hôm đó. 

Hiện tại mình đã làm lại CMND, thẻ ngân hàng, thẻ chung cư nhưng chưa làm lại giấy tờ xe nữa.

Có điều mình tự cảm nhận rằng, nhờ mất thẻ ngân hàng mà mình đang tạm chán shopping! Một điều lạ lẫm chưa từng có. Trước đây mình chán mua giày dép sẽ chuyển sang túi sách. Chán túi xách sẽ tự động chuyển qua giày dép. Bây giờ đang như bị lãnh cảm, dường như chẳng muốn mua gì!

13. Điều mình tự thấy mình tệ nhất năm 2019 cũng như nhiều năm trước nữa
 
Không giảm được cân nặng như mục tiêu đã đề ra, từ năm này qua năm khác.
 
14. Quan điểm và mong muốn của mình ngay tại giây phút này, chuẩn bị bước sang năm mới:
 
Nếu suy nghĩ được gì đơn giản thì suy nghĩ thôi. Cuộc đời không nên xân xi quá. Cái gì mình thấy đẹp thấy hay chưa chắc người khác đã đồng quan điểm. Thay vì tức tối bực dọc thì học cách chấp nhận sự khác nhau ở mỗi người. Hoặc là làm theo, hoặc là học cách bước ra khỏi hẳn một cách bình thản.
 
VÀ DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG ĐIỀU ƯỚC BÉ NHỎ CỦA MÌNH TRONG NĂM MỚI 2020.
CHÚC MÌNH MỌI SỰ NHƯ Ý NHÉ:)
 
 
GiangGina [Một bài viết của Deargiang.com]

 

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,307,150

Đang online2