My new Goals & Quote for 2021 - Mục tiêu 2021: Love Yourself. Invest In Yourself

[GG] Mình bắt đầu viết về mục tiêu cho bản thân qua từng năm từ thời điểm 2019 và mình nhận thấy điều ấy có vẻ khá hữu ích. Mọi năm mình toàn ghi là "GiangGina Wish List" mà năm nay mình mạnh dạn sửa lại là GOAL LIST cho máu hơn.

Ngày đăng: 01-01-2021

2,746 lượt xem

"Goal" là điều mình phải thực hiện còn "Wish" đạt được thì vui không đạt được cũng chẳng sao. 2 năm rồi luôn trong tâm thế đó, đặt sự an toàn lên hàng đầu vì sợ bản thân nói trước bước không qua. Để tất cả các "Goals" trở thành hiện thực, mình sẽ phải thúc bản thân nghiêm túc hơn.

 

Tuy nhiên trước khi đến với phần Goals cho năm 2021, mình cần phải điểm lại những hoạt động nổi bật mình muốn ghi nhớ trong năm 2020.

 

1. Đọc sách:

 

2020 là một năm mình dành thời gian cho sách nhiều nhất. Có lẽ cũng là chuyện hiển nhiên khi trong năm rồi do Covid 19 bùng dịch nên mọi người có nhiều thời gian ở nhà hơn (do phải cách ly xã hội). Tổng số cuốn sách mình đọc trọn nội dung là 12 (số lượng sách mình mua nhiều hơn 12 nhưng vì có một số cuốn tuy không nhiều nhưng mình đã không đọc hết do nội dung những cuốn sách ấy hơi bị nhạt so với khẩu vị của mình). 12 cuốn sách của mình bao gồm (sếp theo thứ tự mới đọc xong được liệt kê trước):

  • Ai Đổ Đống Rác Ở Đây (Ajahn Brahm) 
  • Chuyện Nhà Dr. Thanh (Phương Uyên Trần)
  • Từ Tốt Đến Vĩ Đại (Jim Collins)
  • HBR Guide To Quản Lý Sếp & Đồng Cấp (Harvard Business Review Press)
  • Cư Xử Như Đàn Bà Suy Nghĩ Như Đàn Ông (Steve Harvey) 
  • Đời Thay Đổi Khi Chúng Ta Thay Đổi: Follow Your Heart (Andrew Matthews) 
  • Sao Chúng Ta Lại Ngủ Why We Sleep? (Matthew Walker PhD) 
  • Hài Hước Một Chút Thế Giới Sẽ Khác Đi (The Book Worm) 
  • Khéo Ăn Nói Sẽ Có Được Thiên Hạ (Trác Nhã)
  • Nói Nhiều Không Bằng Nói Đúng (2.1/2 Bạn Tốt)
  • KPI - Công Cụ Quản Lý Nhân Sự Hiệu Quả (Ryuichiro Nakao) 
  • 7 Câu Hỏi Thần Kỳ Của Mọi Sếp Giỏi - The Coaching Habit (Michael Bungay Stanier) 

 

Mình thấy việc đọc sách là một thói quen tốt, vậy nên mình sẽ tiếp tục duy trì thói quen này cho năm mới 2021.

 

2. Shopping:

 

Giống như Đọc Sách, Shopping là thứ mà các năm trước mình không hề có thống kê. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ thử ngồi thống kê lại xem trong năm vừa qua, mình mua tất cả mấy đôi giày và mấy chiếc túi xách. Sở dĩ mình tập trung vào 2 mục này là vì đây là hai hạng mục được mình ưu ái khi shopping nhiều nhất. Tổng cộng 2020 mình đã mua 14 túi và 11 đôi giày mới. Mình không hứa 2021 mình sẽ mua ít đi, chỉ là sẽ cố gắng mua những thứ chất lượng hơn và có độ bền theo thời gian hơn.
 

 

3. Làm Đẹp:

 

Có 2 sự kiện đáng lưu ý về vấn đề làm đẹp của mình trong năm 2020: một là nhuộm tóc, hai là xỏ khuyên tai.

- Về nhuộm tóc: 2020 có lẽ lần đầu tiên mình đã tẩy tóc và nhuộm nhiều loại màu sắc như Xanh Blue, Xám Grey, Tím Purple và xen kẽ đó là khi tóc bay màu nhuộm chuyển sang Vàng - Blonde hoặc hightlight nhiều màu lẫn lộn. Cho tới thời điểm này thì mình có thể kết luận một điều là việc tẩy tóc rất gây tổn hại cho tóc. Sau khi tẩy tóc trở nên mỏng và yếu đi rất nhiều.  Mỗi lần gội đầu xong là tóc mỏng và yếu như tơ cứ kết dính lại với nhau không lược nào ở nhà mình gỡ ra nổi. Thế là buộc mình phải tốn tiền ra tiệm gội đầu và chăm sóc hơn. Tuy nhiên cái cảm giác đầu mình như một tổ rơm rối bù khiến mình lúc nào cũng trong tình trạng tóc phải được buộc gọn gàng mới dám ra khỏi nhà và nếu như có tâm trạng muốn xõa tóc cũng rất khó khăn vì tóc không được thẳng mượt như trước. Thậm chí mình còn rất ghét cảm giác đưa tay chạm tóc nữa! Hiện tại mình nghĩ mình hợp với tóc tông màu đỏ nhất. Có lẽ mình sẽ theo đuổi tông màu này bền vững hơn trong thời gian tới.
 

 

- Về Xỏ Khuyên: đối với mình năm 2020 mà nói là năm mà mình muốn "If we don't try, we never know". Mình muốn thử bứt phá một số giới hạn về diện mạo, những thứ trước đây mình chỉ nhìn người khác trầm trồ khen hay ho thì 2020 mình cũng muốn thử xem liệu những thứ đó có phù hợp với mình hay không. Mình đã xỏ thêm 2 lỗ mỗi bên, bây giờ mình có tổng cộng 3 lỗ mỗi bên. Mình thấy điều này khá thú vị vì mình có thể đeo nhiều đôi bông tai khác nhau cùng một lúc, đặc biệt hơn nữa những đôi mà trước đây mình không bao giờ nghĩ là sẽ phù hợp, ví dụ những đôi không phải tòng teng thì nhờ có nhiều lỗ mình có thể đeo nhiều những khuyên tai dạng này.
 
 
 

4. Deargiang.Com

Tới thời điểm 31/12/2020 mình đã không đạt chỉ tiêu 700.000 view cho deargiang.com của mình nhưng số lượng bài viết trong năm qua khá ấn tượng. Mình đã viết tổng cộng 23 bài. Đối với nhiều người có lẽ con số này không đáng là bao nhưng với mình, so với các năm trước đây là con số khá tốt. Mình sẽ cố gắng duy trì phong độ này trong năm 2021.

 

5. Youtube.Com

Về youtube có thể nói trong năm rồi mình không có đăng nhiều nội dung. Tuy nhiên mình đã có sự tập trung nhất định bằng cách tách kênh youtube hiện tại thành hai kênh riêng biệt nhằm tập trung hóa các chủ đề mình yêu thích một cách hiệu quả hơn đó là Du Lịch và Thời Trang.

 

6. Du Lịch:

Vì đại dịch khắp nơi trên thế giới, thế nên kế hoạch du lịch Nhật Bản của mình trong năm qua không thực hiện được. Mình đang nghĩ chắc nay 2021 cũng khó mà thực hiện được cho đến khi thử nghiệm Vaccine hoàn toàn thành công. Tuy nhiên 2020 mình cũng đã xoay sở được một chuyến du lịch Phú Quốc nhân dịp sinh nhật. Phú Quốc cũng là nơi mình chưa đến lần nào. Nếu bạn nào đang có ý định du lịch Phú Quốc có thể tham khảo bài viết sau của mình nhé: Nghỉ dưỡng hay tham quan, khám phá PHÚ QUỐC? - Nên ở đâu? Xem gì? Làm gì? (6 NGÀY 5 ĐÊM 2020 mùa Covid)
 

7. Học Hành:

Học Adobe Premiere Pro CC là kế hoạch mình đã đề ra trong năm 2019 nhưng chưa thực hiện được. May mắn là mình đã bù đắp được điều đó trong năm qua. Không chỉ học Adobe Premiere Pro CC mà mình còn học thêm Adobe After Effect.

Sở dĩ mình học edit video không phải để chuyển nghề và dùng nó để kiếm cơm. Đơn giản mình thấy edit video khá thú vị và mình muốn tìm hiểu thêm về nó. Mình cũng hy vọng nó sẽ giúp được gì đó cho sở thích làm content youtube cá nhân của mình mỗi khi rảnh. Điều quan trọng hơn cả, biết thêm một kỹ năng mới cũng sẽ giúp mình dễ dàng thảo luận những vấn đề liên quan trong công việc kiếm cơm chính của mình trên công ty.

 

Mình rất thích học hỏi những cái mới và mình cũng đã lên kế hoạch cho việc học thêm 1 kỹ năng mới trong năm 2021.

Mình cũng muốn học thêm một ngoại ngữ mới nữa nhưng mình nghĩ, mình sẽ để dành để thực hiện điều ấy trong năm 2022 thì sẽ khả thi hơn. Thật ra 2021 mình có một số thứ cần phải làm và những dự án đó cũng sẽ chiếm khá nhiều thời gian lẫn tâm huyết của mình nếu như mình thật sự chuyên tâm làm cho tốt.

Theo mình, luôn không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức và tầm nhìn của bản thân là rất quan trọng và thực sự cần thiết. Ngoài kiến thức và kỹ năng mới thu nạp được, việc học còn giúp não bộ được tập thể dục thường xuyên.
 

8. Sự Kiện:
 

Trong năm qua có 2 sự kiện đáng lưu ý nhất mà mình muốn ghi nhớ:

Một là việc em trai mình đã thiết kế căn hộ Duplex thuộc dự án Feliz En Vista đầu tiên của em ấy.

Hai là việc mình đã bị tai nạn xe gãy tay phải mổ để cố định xương bằng ốc vít và kim loại. Sau khi khâu 8 mũi và nằm bệnh viện gần 1 tuần, cuối cùng bác sĩ cũng đã cho về nhưng phải bó bột trong khoảng thời gian 7 tuần. Bác sĩ bảo 3 tháng mới nên tập cử động cánh tay. 6 tháng tới 1 năm may ra cánh tay sẽ duỗi gập bình thường. Sau một năm mình mới được phép mổ lại thêm lần nữa để tháo ốc vít và thanh kim loại ra khỏi tay. Mình nghĩ chắc sẽ phải mất thêm 1 năm nữa sau khi tháo vít ra để bó bột và tập cử động cho cánh tay hoạt động bình thường trở lại.

2020 theo tử vi nói thì đây là một năm kỵ tuổi của mình. Việc xảy ra tai nạn là điều xui xẻo không ai muốn. Đêm đó ngày 7/11/2020, mình đã ra khỏi nhà để gặp em trai mình tại Feliz, sau đó hai chị em chở nhau về nhà mẹ. Đáng lẽ ra mình nên ở lại nhà mẹ với em luôn nhưng mình đã quyết định một mình chạy xe về căn hộ riêng, lúc đó đã là nửa đêm và đã sang ngày mới. Trên đường về mình đã gặp một gã biến thái chạy xe máy từ đằng sau lên. Hắn giở trò xàm sỡ khiến mình đang lái xe bị shock và giật mình nên theo phản xạ vô điều kiện, mình lập tức thắng xe. Việc thắng xe quá gấp khiến mình ngã xuống đường, tay trái chống xuống đất và thế là bị gãy xương luôn. May mắn là thằng biến thái đó không dừng lại và không có kẻ xấu nào từ dưới lên. Có hai người dân đang chạy trên đường thấy mình té xe đã dìu mình sang cây xăng đối diện để chờ người thân đến đưa vào cấp cứu. Hôm đó mình ăn mặc rất kín đáo, váy dài tới bắp chân, mặc áo khoác tay dài che chắn khá cẩn thận chứ mình không hề ăn mặc hở hang hay khiêu khích ai.
 

Mình nghĩ mình xui nên mình phải chấp nhận. Ngoài việc thông báo trên facebook chung, mình không muốn ai đến thăm nom. Rất nhiều người đã hỏi thăm mình, mình rất cảm ơn. Có bạn dù không biết số phòng trong bệnh viện (mình không thông báo cho bạn mình nằm phòng nào hết) nhưng vẫn đến thăm làm mình rất là ngạc nhiên luôn.

Mặc dù mình cũng đã trực tiếp cảm ơn từng bạn qua tin nhắn nhưng bởi vì mình đang điểm lại sự kiện này trong năm 2020 nên mình muốn được cảm ơn tất cả các bạn thêm một lần nữa, những ai đã hỏi thăm và quan tâm đến sức khỏe của mình trong sự kiện ấy.
 

9. Những điều mình tâm đắc trong năm 2020:
 

  • Bộ phim thích nhất: Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã - The Call Of The Wild (Mỹ)
  • Bài hát thích nhất: Thiên Đàng - Wowy
  • Món ăn thích nhất: Cơm Lứt tự nấu tại nhà
  • Chương trình truyền hình thích nhất: Mình băn khoăn giữa Rap Việt & Siêu Trí Tuệ Mùa 2
  • MC truyền hình yêu thích nhất: Tiếp tục là MC Trấn Thành
  • Thành quả đáng tự hào trong năm qua: Không bị thất nghiệp dù đại dịch
  • Điều mình đã học được khiến mình tâm đắc: Trong năm 2019, điều mình học được đó chính là "người giỏi là người sẽ được kính trọng và được dõi theo" tuy nhiên năm 2020, mình cho rằng "không có điều gì là không thể xảy ra". Những điều mình không bao giờ nghĩ có thể xảy ra đã xảy ra trong năm 2020. Tới thời điểm này, mình không cho phép bản thân quá tự tin vào một điều gì cả, đồng nghĩa với việc mình không có ý định khẳng định bất cứ điều gì trước khi điều đó thật sự xảy ra.
     
Điều khiến mình thất vọng nhất trong năm 2020 chính là việc mình đã chính thức mất một người bạn, điều mà mình chưa bao giờ nghĩ có thể xảy ra. Hiển nhiên mình tôn trọng quyết định của tất cả mọi người. Tất cả chúng ta mỗi khi làm gì đều có những lý do riêng.
 
Vì những điều đã xảy ra nên mình cho rằng, tương lai là điều không thể đoán trước và vì việc gì cũng có thể xảy ra nên mình sẽ hạn chế một cách tối đa nói về những dự định không chắc chắn và những điều không thực sự cần thiết phải nói ra.
 

NHỮNG KẾ HOẠCH MÌNH MUỐN THỰC HIỆN TRONG NĂM 2021

Mình sẽ cố gắng chỉ liệt kê những điều khả thi nhất, bằng sự nỗ lực và cố gắng của bản thân mà mình có thể thực hiện được.
  • Mình sẽ tạo thêm một kênh youtube mới thử nghiệm hình thức làm content mới Doodly xem như thế nào
  • Về Blog Deargiang.Com, mình sẽ cố gắng duy trì 24 bài viết để đạt chỉ tiêu 900.000 views vào ngày 31/12/2021
  • Mặc dù du lịch không được bay ra nước ngoài như các năm trước tuy nhiên mình cũng sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để được đi đến một vùng đất mới nào đó ngay tại chính đất nước Việt Nam của mình. Có khá nhiều nơi mọi người thường nhắc tới trên các chuyên mục du lịch như Sapa, Ninh Bình, Côn Đảo, ... mà mình chưa có dịp đến những nơi đó lần nào.
  • Cuối 2020 có thể một số bạn đã biết mình đã khởi động công việc trồng cây tại nhà. Mình đang muốn trong năm 2021 ban công nhà mình sẽ trở thành một vườn rau organic nhỏ. Hiện tại mình đang trồng cà chua, ớt, hành, hẹ, cải, mồng tơi, lá lốt. Một số mới nảy mầm thôi, khá là thú vị. Mình muốn kiểm tra xem mình có phù hợp với nghề làm vườn này hay không :)
  • Thói quen mua và đọc sách mình sẽ vẫn cố gắng duy trì trong năm nay và mình mong muốn có thể khám phá thêm 10 cuốn sách mới.
  • Và cuối cùng mình có một dự án viết còn đang dang dở, mình muốn thu xếp cho xong trong năm nay luôn.
     
Câu QUOTE của năm 2021 sẽ là: "Love Yourself. Invest In Yourself" ------> Phải biết yêu thương và đầu tư nhiều hơn cho bản thân.
 
 
Quan điểm và mong muốn của mình ngay tại giây phút này, khi đã bước sang năm mới:
 
  1. Mình muốn năm 2021 của mình là một năm đơn giản, bình yên, không bon chen hay tranh đua thiệt hơn.
  2. Mình muốn em trai mình phải thật là thành đạt, gia đình hòa thuận, mạnh khỏe, vui vẻ và thường xuyên có nhiều giây phút bên nhau hơn.
  3. Mình muốn vun đắp cho các môi quan hệ chân thành, xuất phát từ trái tim.
  4. Nhất định trong năm nay, mình sẽ để ý đến bản thân của mình nhiều hơn.
 
CHÚC MÌNH MỌI SỰ NHƯ Ý NHÉ:)
 
GiangGina [Một bài viết của Deargiang.com]
 
>>>> Nếu bạn thật sự muốn hiểu thêm về mình, mình mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết sau:
  1. Mình ”cực kỳ” ghét ai kể lể, than thở, hoặc lên mặt dạy đời, trừ phi họ là luật sư hoặc người thi hành án
  2. Em trai mình phát biểu: CHỊ KHÔNG CÓ MAY MẮN CHI HẾT, đó chỉ là kết quả từ sự nỗ lực của chị
  3. Bản án chung thân (My Life Sentence): Tôi là INTEGRITY

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,306,899

Đang online2