My new Goals & Quote for 2022 - Mục tiêu 2022: Upgrade Yourself. Great Things Wil Come

Đến hẹn lại lên. Đây là năm thứ 4 liên tiếp mình ngồi tổng kết lại những hoạt động và thành tựu đã đạt được sau một năm, đồng thời lên kế hoạch mục tiêu cho năm mới. Năm nay mình xin phép được viết bài này sớm hơn một chút.

Ngày đăng: 28-12-2021

858 lượt xem

Tất nhiên, trước khi liệt kê Goals cho năm 2022, mình xin phép điểm lại những hoạt động nổi bật đáng ghi nhớ trong năm 2021.


1. Cân nặng


Năm vừa qua, để nói về một điểm sáng mà mình tự hào nhất đó chính là "Giảm Cân". Nếu ai đã từng đọc Mục Tiêu Qua Từng Năm của mình hẳn các bạn rất rõ, hầu như năm nào mình cũng đề ra mục tiêu về cân nặng, tức là làm gì thì làm, trong năm đó phải giảm xuống 55kg. Ấy vậy mà không năm nào mình thực hiện được, trái lại còn để tình trạng tăng cân mất kiểm soát, đỉnh điểm là leo lên tận 76,4kg. Thành ra 2021 mình không dám đặt tiếp mục tiêu cân nặng luôn, kệ cứ tới đâu hay tới đó, nhỡ may ra không nói trước lại bước qua thì sao. Và mình đã đúng! Dù hiện cân nặng của mình chưa chính thức chạm mốc 55kg (hiện mình nặng 59,4kg) nhưng mình đã có thể thấy con số đó ngay trước mắt rồi. Nó rất gần kề và hoàn toàn có thể chạm tới ;)

Để ăn mừng cho thành tích này, mình đã viết hẳn một bài làm kỷ niệm, nói về HÀNH TRÌNH GIẢM CÂN GIAI ĐOẠN 1 [Mình đã giảm 14kg trong 7 tháng] như thế nàoHiện tại mình đang bước vào giai đoạn hai của quá trình giảm cân, thành quả chưa biết thế nào nhưng chắc chắn mình sẽ viết một bài nói về hành trình này trong tháng 2/2022. 

Ngoài ra mình còn mở hẳn một chuyên mục  "Từ A-Z về giảm cân"Tất cả các bài viết liên quan tới chủ đề giảm cân trong tương lai mình sẽ tập hợp hết vào trong link này http://www.deargiang.com/tam-moi-ngay/a-z-ve-giam-can/. Mình xác định, những trải nghiệm quý giá nhất của mình, những kiến thức mà mình có được mình sẽ đều chia sẻ hết cho cộng đồng.

Mình hy vọng sắp tới có thể trở thành một chuyên gia về giảm cân.Thật sự là mình đang cố gắng để chứng minh những nỗ lực của mình trong thời gian qua là khoa học, là hiệu quả, là đúng đắn. Có rất nhiều thứ trước đây mình không muốn theo, không muốn làm, không muốn thực hiện (ví dụ như việc uống Whey và tpbs) nhưng hiện nay, vì một mục tiêu vô cùng rõ ràng và cụ thể, mình không ngại tìm hiểu để thay đổi triệt để bản thân. Vì mục tiêu sở hữu một cơ thể đẹp trước Tết nên điều gì tốt nhất cho mình, mình sẽ đều cân nhắc!

 

2. Đọc sách:


Mình cảm thấy rất may mắn vì sở hữu thói quen đọc sách. Trong gia đình mình không ai có thói quen hay sở thích đọc sách ngoài mình. Ba mẹ mình thì chỉ nghe những chương trình có thuyết minh. Còn em trai mình, chỉ khi mình đề nghị để chị đọc cho nghe cuốn này hay lắm thì em ấy mới miễn cưỡng lắng nghe! 

Thông qua những trang sách, thật sự là mình mở mang được rất là nhiều. Tư duy của mình cấp tiến hơn. Câu văn của mình gãy gọn hơn. Suy nghĩ của mình sâu và phổ quát hơn. Cũng như năm ngoái, năm nay mình đọc khá nhiều sách, thậm chí mình còn mua sẵn sách cho năm 2022 nữa. Đọc sách sẽ luôn là một thói quen tốt cần được duy trì hàng năm của mình. Dưới đây là 11 cuốn mình đã đọc trong năm 2021:

  • Này Cô Gái, Thức Tỉnh Đi (Rachel Hollis)
  • Chuyện Của Nghề - Ai Cũng Có Việc Của Mình (Nhiều Tác Giả)
  • Cha Giàu Cha Nghèo (Robert Kiyosaki)
  • Nhà Lãnh Đạo Không Chức Danh (Robin Sharma)
  • Lãnh Đạo Và Sự Tự Lừa Dối - Leadership & Self-Deception (The Arbinger Institute)
  • HR Guide to Kèm Cặp Nhân Viên (Harvard Business Review Press)
  • Người Bình Thường Tử Tế (Mua ủng hỗ quỹ của em Hoàng Linh Lan)
  • Chỉ Cần Mẩu Khăn Giấy (Dan Roam)
  • Nhà Giả Kim (Paul Coelho)
  • Dám Bị Ghét (Kishimi Ichiro)
  • Thế Giới Rộng Lớn, Lòng Người Chật Hẹp (Dưa Hấu Hạt Tím) 

 

Mình sẽ làm một bài tổng kết về những quyển mình đánh giá cao nhất và mình cũng đã thích nhất trong năm 2021 ở một bài viết khác.

 

Bạn có thể tham khảo những cuốn sách mình thích nhất trong năm 2020 tại đây (<<< Click đọc)

 


Trong hình là những cuốn sách mình mua sẵn để đọc trong năm 2022

 

3. Shopping:


Giống như 2020, 2021 vẫn là năm Covid, theo lý mình không nên vung tay quá trớn, không nên shopping nhiều, nói chung là không nên xài tiền. Thực tế thu nhập của mình trong năm rồi giảm đáng kể, giảm tận hơn phân nửa mà mình lại chi nhiều hơn 2020, đặc biệt là chi để tập gym tại Citygym + thuê PT để tập cho mình 316 buổi + chi cho các trang thiết bị nhà bếp (do phải nấu ăn ở nhà nhiều). Ngoài ra mình vẫn mua giày dép (6 đôi) và túi xách (8 chiếc) và vô số đồ tập gym khác. Có lẽ do mình ở nhà bị tù túng và bí bách quá nhiều nên thành ra muốn tiêu tiền chăng??? 

 

4. Làm Đẹp:


Giảm cân là một trong những mục tiêu hàng đầu giúp cho mình trẻ ra và tự tin hơn. Vì giảm cân mình đã kể ra đầu tiên trong bài viết này rồi, thế nên phần này mình muốn nói sâu hơn về làn da và skincare của mình.

Từ trước đến nay mình là một đứa yêu fashion hơn beauty. Chính vì thế mình hoàn toàn xem nhẹ chống nắng, dưỡng ẩm và trang điểm. Tiêu chí "thật", "tự nhiên" & "thân thiện" được mình đặt lên hàng đầu. Nếu các bạn biết mình từ lâu, các bạn sẽ để ý thấy mình đơn giản (đến mức cẩu thả) đối với các vấn đề trên đến nhường nào. Không phải mình chưa bao giờ làm nội dung cho mảng làm đẹp, nhưng mình chưa từng bao giờ chịu khó tìm hiểu sâu và biến chúng thành kiến thức của mình... cho đến tháng 12/2021, mình đã nhận lời hợp tác với Bella Aurora, một thương hiệu Dược Mỹ Phẩm 130+ tuổi đến từ Tây Ban Nha. Lần đầu tiên mình chịu khó đọc hiểu để nhớ và biến chúng thành kiến thức của mình. Mặc dù chỉ là sự hợp tác ngắn hạn nhưng đã thúc đẩy mình thay đổi về mặt nhận thức. Mình nghĩ trong năm 2022 tới, mình sẽ đầu tư cho làn da của mình nhiều hơn. Cảm ơn Bella Aurora đã cho mình những giá trị mới mẻ!

 

5. Nấu ăn:

 
Vì đại dịch nên 2021 mình ở nhà nhiều. Ở nhà tận vài tháng. Thế nên nấu ăn là niềm vui, là sở thích mới. Mình thậm chí còn quay lại cả công thức nấu nướng của mình để tải lên youtube. Có mấy món mình đã học được trong năm nay khiến mình tâm đắc, đó là:
 
 
 
 

6. Học kỹ năng mới


Có một câu nói mình khá tâm đắc "Nếu muốn thành công việc gì, hãy học và hành động vì điều đó bằng cả sự ám ảnh". Từ đầu năm đến nay mình đã nghiên cứu Doodle, khám phá Canva và nghiên cứu cách làm một porforlio cho bản thân hấp dẫn hơn. Mình còn học cả quy trình quay dựng một video một cách bài bản. Trong năm rồi mình tính học Digital Painting mà đang tạm hoãn lại vì có nhiều thứ khác mình cần sự tập trung.

Có một kỹ năng mới mình đã thử đó là làm vườn. Cuối 2020 mình đã khởi động công việc trồng cây tại nhà. Mình đã thử trồng cà chua, ớt, mồng tơi, lá lốt với mong muốn thử xem mình có hợp không. Và tới nay mình có thể phát biểu rằng: mình là đứa không biết chăm sóc tốt cây cối và vật nuôi. Thời khóa biểu của mình dành cho chúng không được tốt, mà chúng thì cần được chăm sóc một cách khoa học và đều đặn hơn. Cũng may là ba mình thích trồng cây nên khu vườn nhỏ trên ban công nhà mình là do ba mình quản lý. 


(Ảnh minh họa chớ không phải ban công nhà mình nha ;)))

Có một hoạt động mình thỉnh thoảng cũng làm để cảm thấy bản thân có ích hơn đó chính là thực hiện một vài dự án DIY nho nhỏ. Mình sắp xếp lại tủ quần áo của mình, xem em nào bị xúc chỉ thì khâu lại, em nào dây dài thì thu ngắn lại, em nào luộm thuộm thì cắt biến tấu luôn. 

Tóm lại trong tất cả các kỹ năng mới mà mình học được thì mình đánh giá Canva cao nhất. Canva giúp mình rất nhiều trong công việc hiện tại, thậm chí cả tương lai xa. 


 

7. Deargiang.Com & Youtube


Giống như năm ngoái, năm nay traffic của deargiang lần thứ hai liên tiếp không đạt KPI mình đã đặt ra. Tuy nhiên về mặt số lượng bài viết mình đã đạt được con số mà mình mong muốn. Mình đã viết tổng cộng 24 bài trong năm 2021. Thật tình thì không hiểu vì lý do gì năm vừa rồi mình không có nhiều cảm hứng viết lách. Cũng giống như việc giảm cân, năm tới 2022 mình sẽ không đặt gánh nặng lên đôi vai mình về chủ đề này nữa. Thiệt sự là nói trước bước không qua là điều có thiệt nha!

Trong năm qua có một bài viết để lại cho mình một ấn tượng sâu sắc: đó là lần đầu tiên mình kể về mẹ của mình. Thông qua bài viết này, mình hy vọng mọi người có thể hiểu mình hơn. Nếu bạn muốn hiểu hơn về mình, bạn có thể đọc thêm bài viết này của mình ở đây: Mẹ Tôi - Người phụ nữ Uy Tín [Những phẩm chất mình được thừa hưởng!] (<< Click vào đây để đọc thêm)

Về mặt Youtube năm rồi mình chỉ tập trung làm nội dung nấu ăn thôi, còn những thứ khác mình tạm để dành. Mình cũng chưa có cơ hội hay ý tưởng tốt để dùng Doodly tạo content. Doodly thì cũng đã bỏ tiền ra mua rồi nên dù gì tương lai mình sẽ phải tìm cách sử dụng thôi.

Ngoài ra, với niềm yêu thích về thời trang, khi body đủ đẹp, mình sẽ đầu tư thêm nội dung về chủ đề này.

Noel 2021

8. Du lịch:


Trong năm 2021 mình chỉ đi được đến Ninh Bình. Mình đã đi cùng em trai nhân một dịp ra Hà Nội công tác. Mình đã viết hẳn một bài review về địa điểm này, nếu bạn nào muốn đi hãy tham khảo bài viết này của mình nha: Đến Ninh Bình nên thăm quan địa điểm nào? Những điều lưu ý khi đi du lịch Ninh Bình

Hiện tại mình đang rất thèm ra nước ngoài chơi, không biết trong năm nay có thực hiện được không! Mình muốn đến Nhật Bản quá chừng! Mấy năm rồi viết ra mà chẳng thực hiện được, cũng chỉ vì con Covid đáng ghét!

 

9. Những điều mình tâm đắc trong năm 2021:
 

  • Bộ phim thích nhất: Bố Già (Phiên bản Điện Ảnh của Trấn Thành - vì mình xem ngoài rạp tới tận 2 lần, điều mà mình chưa từng thực hiện trước đây)
  • Bài hát thích nhất: Chưa nghĩ ra... hahaha.... ;) 
  • Món ăn thích nhất: Pate gà tự làm tại nhà 
  • Chương trình truyền hình yêu thích nhất: Love Island (Netflix) 
  • Người của công chúng yêu thích nhất: Wowy (mình không biết Wowy của thì quá khứ tốt xấu thế nào nhưng ở thời điểm hiện tại, mình thích tính cách của bạn này: rất trượng nghĩa, rất tâm lý, rất hào sảng, rất tận tâm và hết lòng vì thế hệ trẻ)
  • Thành quả đáng tự hào trong năm qua: Giảm cân thành công
  • Điều mình đã học được khiến mình tâm đắc: NÓI TRƯỚC BƯỚC KHÔNG QUA! (Có vẻ những gì mình nói mình muốn làm, mình đều không làm được, nên chắc từ nay trở về sau mình xin chừa, sẽ không tiết lộ ý định hay dự định gì với ai, ngoại trừ những người thân của mình). 

 

Có một điều khiến mình cảm động nhất và không thể không kể ra luôn trong bài viết này, đó chính là những lời nói ấm áp, chân thành mà các em, các bạn đồng nghiệp đã dành cho mình trong những năm tháng qua. Cảm ơn tất cả mọi người đã ghi nhận mình. Yêu!
 

 

10. NHỮNG KẾ HOẠCH MÌNH MUỐN THỰC HIỆN TRONG NĂM 2022


Bạn biết không, cái danh sách dưới mình đã phải làm đi làm lại tới tận mấy lần. Mỗi phiên bản mới mình lại bổ sung thêm một điều cần thực hiện. Và phiên bản này chắc chắn đã là phiên bản cuối cùng:

  • Mục tiêu đầu tiên mình muốn khôi phục sau bao nhiêu năm không thực hiện được: đó là đưa số cân nặng của mình về mức 55kg. 
  • Thói quen mua và đọc sách sẽ vẫn tiếp tục được duy trì trong năm 2022: đọc thêm 10 cuốn sách mới.
  • Mình rất muốn du lịch Nhật Bản. Nếu Covid trong năm 2022 vẫn khiến mình không thể ra nước ngoài được thì mình sẽ chọn một địa điểm mới ở Việt Nam để thay thế!
  • Năm mới mình sẽ tìm hiểu thêm về skincare và các phương pháp làm mờ các đốm nâu.
  • Mình sẽ mổ khủy tay lấy mấy em ốc vít ra (do năm ngoái mình bị tai nạn gãy tay). Và sau đó mình sẽ tậu một hình xăm đè lên vết sẹo mổ cho nó thẩm mỹ.
  • Khi số cân nặng của mình đạt mốc 55kg, mình sẽ dãn tập gym ra một tuần 3 buổi thôi. Các buổi còn lại mình sẽ tìm một lớp sexy dance để theo học. Mình muốn các chuyển động của cơ thể mình mềm mại hơn. Nếu điệu nhảy có thể khiến mình trở nên quyến rũ hơn, tại sao không? Đây có thể được xem là một môn nghệ thuật, có sự vận động cơ thể, dùng làm bài tập thể dục cũng rất Okie. 
  • Mình muốn thử học tiếng Trung Quốc xem sao. Dù không thích người Trung Quốc nhưng không thể phủ nhận tiếng Trung là một trong những ngôn ngữ quan trọng toàn cầu.
  • Về Blog Deargiang.Com, mình chỉ đề ra mục tiêu viết tổng cộng 20 bài trong năm 2022 thôi, và mình cũng chỉ cần đạt con số 900.000 views vào ngày 31/12/2022 là ổn.

 

27/12/2021

 

Câu QUOTE của năm 2022 sẽ là: "Upgrade Yourself. Great Things Wil Come"
------> Chỉ Cần Là Mình Tự Biết Phải Nâng Tầm Bản Thân Mỗi Ngày, Rồi Thì Những Điều Tốt Đẹp Sẽ Tự Khắc Đến.
 
Mong muốn của mình ngay tại giây phút này:
  • Mình muốn quan tâm đến bản thân của mình nhiều hơn: từ thể chất tới tinh thần và những điều mình yêu thích.
  • Mình muốn được gặp gỡ những người bạn mới đồng quan điểm, chân thành.
  • Mình muốn tiếp tục vun đắp cho các môi quan hệ xuất phát từ trái tim: hoàn toàn không vụ lợi hay toan tính.
  • Mình muốn được là mình. Muốn được sống thật với chính con người mình.
 
------> Cùng mình ôn lại dòng thời gian sau:
  1. My new Goals & Quote for 2019- Mục tiêu 2019
  2. My new Goals & Quote for 2020- Mục tiêu 2020
  3. My new Goals & Quote for 2021- Mục tiêu 2021


CHÚC MÌNH MỌI SỰ NHƯ Ý NHÉ:)

GiangGina [Một bài viết của Deargiang.com]

Blogger:GiangGina

Thành lập vào một ngày tháng 6/2014, deargiang.com là nơi mình chia sẻ mọi cảm xúc, kiến thức và mối quan tâm về Digital - Management - Travel cũng như các vấn đề về cuộc sống khác. Các bài viết trên deargiang một phần do mình viết, một phần do mình sưu tầm. Các bài viết này có điểm chung là những kiến thức, những câu chuyện, những quan điểm và những chia sẻ về cuộc sống có giá trị lâu dài. Mình hi vọng các chia sẻ của mình nhận được sự đồng cảm. Mọi đóng góp nếu có vui lòng gởi về email: gianggina@yahoo.com

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 1,304,157

Đang online2